Hạn cuối xét công nhận đạt GS, PGS năm 2021 vào ngày 5/5

16/03/2021, 09:04

TCDN - Theo lịch xét công nhận đạt GS,PGS năm 2021 vừa được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công bố, hạn cuối để ứng viên ghi tên xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS tại các cơ sở giáo dục vào ngày 5/5.

lich-xet-giao-su-2021-1615790322009

Trước đó, GS,PGS, Chánh Văn phòng Hội đồng GSNN Trần Anh Tuấn cho biết, đối với các chuyên gia được phân công thẩm định hồ sơ ứng viên ở HĐGS cơ sở và HĐGS ngành, liên ngành, HĐGS nhà nước đã khuyến cáo và đề nghị cần chú ý thẩm định trên hai phương diện: nội dung, chất lượng bài báo và uy tín của tạp chí đăng tải.

Một mặt, HĐGS nhà nước cung cấp thông tin về các trang web có liên quan (trong và ngoài nước) để các chuyên gia và HĐGS các cấp tiện tra cứu trong quá trình thẩm định hồ sơ.

Đồng thời, kết quả xét hồ sơ ứng viên được công khai đầy đủ trên trang web của các cơ sở giáo dục đại học, website của HĐGS nhà nước để cộng đồng các nhà khoa học tham khảo và có ý kiến về hồ sơ ứng viên.

Ông Trần Anh Tuấn nhấn mạnh, việc đánh giá bài báo khoa học đăng trên các tạp chí quốc tế có uy tín không chỉ dựa vào tạp chí có trong danh mục (ISI, Scopus) - mặc dù đây là một trong những tiêu chí quan trọng, mà còn phải đánh giá cụ thể, chi tiết nội dung chất lượng của bài báo.

Việc này đòi hỏi các chuyên gia khi thẩm định hồ sơ, các thành viên Hội đồng giáo sư các cấp cần phải đầu tư thời gian, công sức và trí tuệ trong việc thẩm định bài báo khoa học nói chung và đặc biệt là các bài báo khoa học đăng trên tạp chí quốc tế uy tín nói riêng của ứng viên.

Các thành viên hội đồng phải đề cao trách nhiệm, công tâm tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến tạp chí, đến lĩnh vực khoa học được đề cập và nội dung bài báo khoa học, đảm bảo đánh giá chính xác thành quả nghiên cứu và đào tạo của ứng viên để có thể lựa chọn được những ứng viên đáp ứng đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư trong lĩnh vực chuyên môn của mình.

"Ý kiến của xã hội luôn được coi là kênh thông tin quan trọng trong quá trình xét đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư hàng năm. HĐGS nhà nước luôn hoan nghênh và tiếp nhận xử lý kịp thời những thông tin, kiến nghị về các hồ sơ ứng viên" - ông Tuấn nói.

Nguyễn Diệp
Bạn đang đọc bài viết Hạn cuối xét công nhận đạt GS, PGS năm 2021 vào ngày 5/5 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan