Hàn Quốc lần đầu tiên đưa xe buýt chạy bằng hydro vào hoạt động

22/12/2020, 10:13

TCDN - Với việc Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đưa 4 xe buýt chạy bằng hydro vào hoạt động, trung bình mỗi năm sẽ có 418.218kg không khí được làm sạch, lượng không khí đủ cho 76 người trưởng thành hít thở trong một năm.

Xe buýt thân thiện với môi trường chạy bằng hydro đã chính thức được đưa vào sử dụng tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc từ giữa tháng này.

Theo đó, trước mắt trên tuyến xe bus 370 ở Seoul sẽ có một chiếc xe buýt loại này hoạt động. Sau đó, từ ngày 22/12, sẽ có thêm 3 chiếc nữa được đưa vào vận hành.

Chính quyền thành phố Seoul cho biết, với việc đưa 4 xe buýt chạy bằng hydro vào hoạt động, trung bình mỗi năm sẽ có 418.218kg không khí được làm sạch, lượng không khí đủ cho 76 người trưởng thành hít thở trong một năm.

Xe buýt hydro của Hàn Quốc.

Xe buýt hydro của Hàn Quốc.

Xe buýt hydro là một trong những dự án trọng tâm của "Chính sách kinh tế mới, xanh của Seoul" được công bố vào tháng Bảy vừa qua.

Chính quyền thành phố Seoul đặt mục tiêu đến năm 2025 đưa 1.000 xe buýt chạy bằng hydro vào hoạt động và xây dựng 11 trạm sạc hydro trong thành phố.

Xe buýt chạy bằng hydro còn được gọi là "máy lọc không khí đặc biệt," bởi đây vừa là phương tiện giao thông không thải ra chất gây ô nhiễm môi trường, vừa có khả năng lọc sạch bụi mịn./.

PV
Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc lần đầu tiên đưa xe buýt chạy bằng hydro vào hoạt động tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan