Tp.HCM: Đề xuất ứng dụng công nghệ xe buýt mini 17 chỗ, ngồi nhà đặt vé

09/07/2020, 14:36

TCDN - Đây là công nghệ ứng dụng đặt xe tại nhà với giá từ 10.000 đến 40.000 đồng tùy theo giờ cao điểm hay thấp điểm vừa được Sở Giao thông vận tải Tp.HCM đề xuất với Bộ Giao thông vận tải để phù hợp với thực tiễn giao thông của thành phố.

Theo Sở GTVT, trước đó Công ty TNHH Busgo gửi kiến nghị và kèm theo đề án xin chủ trương đề xuất triển khai xe buýt mini tích hợp ứng dụng công nghệ trên địa bàn TP. Theo đó, loại xe này có sức chứa 17 chỗ ngồi và không bố trí chỗ đứng.

Hành khách ngồi tại nhà có thể đặt xe qua ứng dụng Godee được cài đặt sẵn trên điện thoại. Tùy chọn thời gian, địa điểm, xe buýt chỉ dừng lại đón tại trạm khi khách đặt ứng dụng trước để tiết kiệm thời gian cho chuyến đi.

Loại hình xe buýt này sẽ không hưởng trợ cấp từ ngân sách TP và ở giai đoạn đầu, khách đi xe buýt sẽ trả từ 30.000 đến 40.000 đồng/lượt vào giờ cao điểm và 10.000 đến 30.000 đồng/lượt vào giờ thấp điểm cho quảng đường từ 24km trở lại. Sẽ có 6 tuyến dự kiến triển khai để kết nối các vùng đô thị, khu công nghiệp, đầu mối giao thông ở các quận 1, 2, 7, 9 và huyện Nhà Bè.

Đề xuất ứng dụng công nghệ xe buýt mini 17 chỗ, ngồi nhà đặt vé

Đề xuất ứng dụng công nghệ xe buýt mini 17 chỗ, ngồi nhà đặt vé

Theo Sở GTVT Tp.HCM, đặc thù của đô thị khu vực thành phố có nhiều tuyến đường nhỏ, hẹp, kết nối nhiều khu dân cư, khu đô thị mà vệ tinh người dân khó tiếp cận giao thông công cộng ở đó. Vì vậy, việc tổ chức các tuyến xe buýt nhỏ là phù hợp với thực tiễn. 

Vậy nên, Sở GTVT kiến nghị về việc chấp thuận cho Tp.HCM được sử dụng xe buýt dưới 17 chỗ và không có chỗ đứng để tổ chức vận tải hành khách công cộng nhằm giúp người dân có một phương tiện đi lại thuận tiện và hiệu quả hơn trong thời gian đến. 

Việc thí điểm hệ thống xe buýt mini tại Tp.HCM nằm trong đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp với kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân trên địa bàn Tp.HCM.

Mục tiêu đến năm 2025 vận tải công cộng đáp ứng được khoảng 15% nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn thành phố và 25% nhu cầu đi lại vào năm 2030.

Trong giai đoạn 2021-2030, tổng kinh phí thực hiện đề án dự kiến là 393.792 tỉ đồng, trong đó ngân sách nhà nước là 47.644 tỉ đồng, còn lại là nguồn vốn từ xã hội hóa hoặc vốn ODA.

Ngân Đoàn
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Đề xuất ứng dụng công nghệ xe buýt mini 17 chỗ, ngồi nhà đặt vé tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan