Hàn Quốc tịch thu tiền mã hóa của người trốn thuế

26/04/2021, 17:09

TCDN - Giới chức thành phố Seoul phong toả tài sản trị giá 22 triệu USD của những người trốn thuế trên các sàn giao dịch tiền mã hóa để buộc họ hoàn thành nghĩa vụ thuế.

Seoul là địa phương đầu tiên của Hàn Quốc áp dụng biện pháp tịch thu tiền mã hóa của người né thuế, theo Yonhap. Sở thuế của thành phố đã phát hiện 1.566 cá nhân, chủ doanh nghiệp có tiền số ở các sàn giao dịch và thu giữ 25 tỷ won (22 triệu USD) của 676 người trong số đó. Đây là số người nợ 28,4 tỷ won thuế. Từ khi giới chức tịch thu tiền điện tử, 118 người trong số này đã nộp khoản tiền thuế 1,26 tỷ won.

Các đồng tiền phổ biến mà giới chức tịch thu là Bitcoin (chiếm 19%), DragonVein và Ripple (đều chiếm 16%), Ethereum (chiếm 10%), Stellar (chiếm 9%), các loại khác (chiếm 30%).

Trong một thông cáo báo chí, giới chức Seoul xác nhận những người nợ thuế yêu cầu họ không bán tiền số và cam kết sẽ trả lại thuế quá hạn.

Han Quoc

"Họ kỳ vọng giá trị của tiền mã hóa sẽ tăng do những cơn sốt gần đây và sẽ thu lại về nhiều hơn sau khi đóng thuế, được trả lại các đồng tiền mà chúng tôi tịch thu", thông cáo cho biết.

Một giám đốc bệnh viện có lượng tiền mã hóa trị giá 12,5 tỷ won ngay lập tức trả 580 triệu won trong tổng số 1 tỷ won nợ thuế. Vị giám đốc cũng cam kết ông sẽ hoàn trả số tiền còn lại với yêu cầu chính quyền không bán các đồng tiền mà họ tịch thu.

Một người khác nợ 20 triệu won cũng đề nghị không bán 3 triệu won tiền mã hóa bị thu giữ trong vòng 2 năm tới. Anh này hy vọng chúng sẽ tăng giá đến mức đủ lớn để trang trải các khoản nợ thuế, thậm chí còn dôi dư một phần.

Chính quyền Seoul cho biết sẽ truy tìm tài sản ảo của 890 người còn lại để tiếp tục xử lý.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc tịch thu tiền mã hóa của người trốn thuế tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan