Hàng không từ chối bay khách không khai báo y tế

05/04/2021, 14:47

TCDN - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng từ chối bay với hành khách không khai báo y tế và vi phạm quy định chống dịch.

Ngày 5/4, đại diện Cục Hàng không VN (Bộ Giao thông Vận tải) cho hay đã yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm túc việc hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử khi làm thủ tục trực tuyến.

Trường hợp để hành khách chưa khai báo y tế lên tàu bay, các hãng hàng không phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Hàng không từ chối bay khách không khai báo y tế

Hàng không từ chối bay khách không khai báo y tế

Cụ thể, các hãng hàng không thực hiện nghiêm túc việc hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử khi làm thủ tục trực tuyến tại website: https://tokhaiyte.vn hoặc trên ứng dụng Tờ khai y tế (Vietnam Health Declaration) mục Khai y tế nội địa; chịu trách nhiệm tổ chức kiểm soát việc khai báo y tế của hành khách, đảm bảo hành khách khai báo y tế trước khi lên tàu bay.

“Hãng bay từ chối vận chuyển các trường hợp không thực hiện khai báo y tế và các quy định về an toàn dịch bệnh. Trường hợp để hành khách chưa khai báo y tế theo quy định lên tàu bay, các hãng hàng không phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật,” lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết trong thời gian qua tại một số sân bay lượng khách tăng cao, hành khách phải xếp hàng chờ đợi ở nơi làm thủ tục. Hãng này đã lưu ý hành khách chủ động sắp xếp lịch trình, có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành ít nhất 2 tiếng để hoàn thành thủ tục trước khi bay.

Hiện tại sân bay Nội Bài, những người đi hãng Vietnam Airlines khi làm thủ tục checkin lấy vé lên máy bay sẽ được nhân viên nhắc nhở khai báo y tế; kết quả được chuyển thành mã QR code.

Cục Hàng không yêu cầu các cảng hàng không phối hợp với hãng hàng không hỗ trợ và hướng dẫn hành khách hoàn thành việc khai báo y tế và bố trí nhân sự kiểm tra khai báo y tế của hành khách trước khi xếp hàng vào khu vực soi chiếu an ninh, đảm bảo 100% hành khách khai báo y tế và tránh ùn tắc khi qua điểm kiểm tra soi chiếu an ninh tại các Cảng.

Ngọc Diễm
Bạn đang đọc bài viết Hàng không từ chối bay khách không khai báo y tế tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan