Hàng trăm người xếp hàng mua khẩu trang 7.000 đồng/chiếc

06/02/2020, 15:55

TCDN - Với giá 7.000đồng/chiếc, khẩu trang được xử lý bằng công nghệ kháng khuẩn của Nhật Bản đang khiến nhiều người dân Hà Nội bỏ việc đi xếp hàng chờ mua.

Người dân xếp hàng chờ mua khẩu trang tại showroom Dệt kim Đông Xuân - 67 Ngô Thì Nhậm - Hà Nội

Người dân xếp hàng chờ mua khẩu trang tại showroom Dệt kim Đông Xuân - 67 Ngô Thì Nhậm - Hà Nội

Sau thông tin bị phạt vì bán khẩu trang phá giá, người dân Hà Nội đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc mua khẩu trang. Thậm chí, đi hơn chục cửa hàng trong thành phố cũng không mua được khẩu trang khiến nhiều người không khỏi lo lắng.

Không chỉ Hà Nội, ở nhiều địa phương khác cũng gặp tình trạng tương tự.

Vì lý do đó, khi nghe tin Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) đang sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn, giá 7.000 đồng/chiếc và chỉ bán tối đa cho mỗi người dân 5 chiếc/lượt, nhiều người dân Hà Nội đã bỏ cả việc đi xếp hàng chờ mua.

Lãnh đạo Vinatex khẳng định, đơn vị có thể đảm bảo nguồn cung vải và cung ứng ra thị trường từ 300.000-400.000 sản phẩm/ngày, mặt hàng khẩu trang được làm từ vải dệt kim kháng khuẩn giá chỉ 7.000 đồng/chiếc. Đây là mức giá tương đương với chi phí sản xuất.

Theo đó, sản phẩm khẩu trang của Công ty Dệt kim Đông Xuân được làm bằng vải dệt kim có 2 lớp, trong đó có một lớp kháng khuẩn, tái sử dụng khoảng 30 lần giặt, giá bán lẻ sản phẩm là 7.000 đồng/chiếc.

Đại diện Vinatex cho biết, khẩu trang không phải mặt hàng đang làm hàng ngày đối với nhiều doanh nghiệp dệt may nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và để đáp ứng nhu cầu thị trường, hai ngày gần đây, các doanh nghiệp trực thuộc Vinatex đã tổ chức sắp xếp dây chuyền, triển khai công nghệ để sản xuất mặt hàng này.

Mặt khác, tập đoàn yêu cầu các công ty may ở địa phương nào thì cung ứng sản phẩm ngay tại địa phương đấy. Tức là, tập đoàn dùng mạng lưới doanh nghiệp dệt may phủ kín toàn quốc để tạo ra các điểm sản xuất và cung ứng khẩu trang tại chỗ.

Các showroom Dệt kim Đông Xuân tại Hà Nội:

- 67 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- 221B Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

- 460 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thu Hà
Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm người xếp hàng mua khẩu trang 7.000 đồng/chiếc tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan