Hãng xe Ford giảm sản lượng tại 8 nhà máy do thiếu chip

07/02/2022, 08:03
báo nói -

TCDN - Bắt đầu từ ngày 7/2, hãng sản xuất ôtô Ford Motor của Mỹ sẽ tạm ngừng sản xuất hoặc cắt giảm sản lượng tại 8 nhà máy ở Mỹ, Mexico và Canada do thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn.

Người phát ngôn của hãng sản xuất ôtô Ford Motor của Mỹ ngày 4/2 cho biết hãng có kế hoạch tạm ngừng sản xuất hoặc cắt giảm sản lượng tại 8 nhà máy ở Mỹ, Mexico và Canada trong tuần tới bởi tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn.

Ford sẽ ngừng sản xuất hoặc giảm sản lượng tại 8 nhà máy do thiếu chip. (Ảnh minh họa)

Ford sẽ ngừng sản xuất hoặc giảm sản lượng tại 8 nhà máy do thiếu chip. (Ảnh minh họa)

Những thay đổi trên diễn ra một ngày sau khi hãng sản xuất ôtô ở Detroit này cảnh báo tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn sẽ làm giảm sản lượng ôtô trong quý này.

Hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở Michigan, Chicago và ở Cuautitlan, Mexico của Ford sẽ tạm ngừng. Trong khi đó, tại thành phố Kansas, Ford sẽ ngừng hoạt động sản xuất mẫu bán tải F-150 và chỉ hoạt động một ca để sản xuất xe tải Transit.

Ngoài ra, Ford cũng sẽ hoạt động một ca duy nhất hoặc thực hiện kế hoạch giảm sản xuất tại nhà máy ở Dearborn, Kentucky và Louisville, và loại bỏ việc làm thêm giờ tại nhà máy Oakville ở Canada.

Tất cả các thay đổi trên sẽ được áp dụng cho tuần bắt đầu từ ngày 7/2. Ford dự kiến sẽ cải thiện đáng kể sản lượng ôtô trong sáu tháng cuối năm nay.

Những khó khăn về chuỗi cung ứng cũng đã khiến cổ phiếu của Ford sụt giảm gần 10% giá trị trên sàn giao dịch phố Wall trong phiên giao dịch ngày 4/2 vừa qua.

Sự thiếu hụt chất bán dẫn, phần thiết yếu để sản xuất các loại xe mới và chủ yếu được sản xuất ở châu Á, đã ảnh hưởng đến sản lượng ôtô kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát khiến giá cả tăng đột biến và góp phần làm tăng lạm phát ở Mỹ. 

Tổng thống Mỹ Joe Biden, người mong muốn thúc đẩy hoạt động sản xuất ôtô của Mỹ, có kế hoạch triển khai sản xuất chip bán dẫn ngay tại Mỹ và đã tổ chức một số sự kiện để thúc đẩy đầu tư trong nước. Ngày 4-2, các nhà lập pháp Mỹ đã "bật đèn xanh" cho việc khởi động các dự án trị giá hàng chục tỉ USD nhằm giảm bớt sự thiếu hụt chip máy tính trên toàn cầu. 

Cuối tháng trước, công ty công nghệ Intel cho biết sẽ bắt đầu xây dựng 2 nhà máy sản xuất chất bán dẫn tại Ohio vào cuối năm nay, đặt mục tiêu đi vào hoạt động vào năm 2025.

PV
Bạn đang đọc bài viết Hãng xe Ford giảm sản lượng tại 8 nhà máy do thiếu chip tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan