Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa làm lễ Dâng hương ngày “mở giếng trời”

11/02/2022, 10:02

TCDN - Vừa qua, nhân ngày mở giếng trời năm Nhâm Dần, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đoàn dâng hương báo công Bác tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ.

Tham dự buổi lễ có ông Cao Tiến Đoan - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá, Chủ tịch Tập đoàn BĐS Đông Á và các Uỷ viên Ban Thường trực, Ban chấp hành Hiệp hội.

Đoàn đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến vị cha già kính yêu của dân tộc, Người đã khởi xướng, kêu gọi các DN, doanh nhân đoàn kết, nỗ lực để kiến thiết đất nước. Thay mặt cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh Thanh Hoá, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh đã báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh những thành tích, nỗ lực sản xuất kinh doanh của DN đạt được trong năm 2021 vừa qua. Trong năm 2022 này, cộng đồng DN, doanh nhân Thanh Hóa nguyện học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh, đoàn kết, chung sức, chung lòng vượt qua khó khăn, duy trì ổn định và phát triển sản xuất - kinh doanh, tham gia tích cực các hoạt động an sinh, xã hội và phòng chống dịch Covid-19.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh cùng đoàn Đại biểu báo công dâng Bác.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh cùng đoàn Đại biểu báo công dâng Bác.

Tiếp thu tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp Thanh Hóa luôn ý thức vai trò to lớn của mình, tiên phong trong mặt trận kinh tế, đoàn kết góp phần đưa nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển sánh vai cùng bạn bè Quốc tế.

Đến dâng hương tại Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ, đoàn bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh của các Mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Nguyện một lòng chung sức phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tranh thủ cơ hội để phát triển kinh tế, góp phần cùng lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, tạo tiền đề đưa Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng ở phía Bắc của Tổ quốc, góp sức xây dựng tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển.

Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá kính cấn tri ân các bà mẹ Việt Nam anh hùng và các tử sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do cho dân tộc.

Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá kính cấn tri ân các bà mẹ Việt Nam anh hùng và các tử sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do cho dân tộc.

Năm 2021 là một năm toàn thế giới cũng như những người làm doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Trong hoàn cảnh khó khăn đó, cộng đồng doanh nghiệp đã nhận được sự quan tâm, đồng hành của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, các sở, ban, ngành kịp thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đạo điều kiện để doanh nghiệp thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Mặt khác, BCH Hiệp hội đã nêu cao tinh thần đoàn kết, linh hoạt, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chú trọng nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để kịp thời phản ánh, kiến nghị với các cấp chính quyền xem xét, giải quyết và ban hành cơ chế, chính sách phù hợp, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp ổn định sản xuất và phát triển kinh doanh.

Trong năm 2021, cộng đồng doanh nghiệp Thanh Hoá đã ủng hộ tiền mặt và các trang thiết bị y tế trị giá hơn 100 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid19 của tỉnh và quỹ vì người nghèo. Hiệp hội Doanh nghiệp cũng tổ chức nhiều chuyến cứu trợ cho người dân khu vực phong toả, khu vực cách ly y tế, các điểm phòng chống dịch và đón đồng bào từ các tỉnh phía Nam hồi hương; hỗ trợ các suất ăn 0 đồng, trao tặng các phần quà trong chương trình “Ngàn phần quà đoàn kết yêu thương” cho bà con trong vùng dịch.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa ghi lại dòng lưu niệm trong buổi lễ dâng hương.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa ghi lại dòng lưu niệm trong buổi lễ dâng hương.

Bên cạnh đó, Hiệp hội đã phối hợp cùng VCCI Thanh Hoá kêu gọi các doanh nghiệp tham gia ủng hộ và đã hoàn thành việc trao 2.000 bộ giường, 500 bình oxy với 800.000 lít khí với tổng trị giá khoảng 5 tỷ đồng cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Thường trực Hiệp hội cũng đã tài trợ cho Bệnh viện Đa khoa 5 tỉnh Tủ an toàn sinh học cấp II, loại B2 để phục vụ công tác xét nghiệm Covid19 với số tiền gần 500 triệu đồng.

Để hưởng ứng tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”, Hiệp hội cũng đã ủng hộ 15 tấn gạo thông qua CLB doanh nhân Thanh Hoá tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để chuyển đến bà con quê hương Thanh Hoá tại các khu cách ly và những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19; đồng thời hỗ trợ 300 triệu đồng chi phí vận chuyển hàng hóa từ Cảng Nghi Sơn miền Nam; Hỗ trợ nhân dân tỉnh Bắc Giang sớm khống chế dịch bệnh, khôi phục sản xuất; Hiệp hội đã phối hợp với Cục quản lý thị trường tỉnh phát động và kêu gọi doanh nhân, doanh nghiệp đăng ký tiêu thụ 100 tấn vải thiều Bắc Giang trên địa bàn tỉnh.

Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá chụp ảnh lưu niệm.

Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá chụp ảnh lưu niệm.

Trong bài phát biểu, đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Thanh Hóa, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, nhấn mạnh: “Nén Tâm nhang của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa dâng lên anh linh của Bác Hồ kính yêu và các mẹ Việt Nam anh hùng Năm mới Nhâm Dần 2022 mở ra nhiều hi vọng đại dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát tốt, thiên tai, dịch bệnh được đẩy lùi, một luồng sinh khí mới sẽ mang lại nhiều “quả ngọt” cho cộng đồng doanh nghiệp cả nước nói chung và Thanh Hóa nói riêng.

Với quyết lâm lấy đoàn kết làm động lực để cùng nhau phát triển, vượt qua mọi khó khăn, tham gia tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội, đội ngũ doanh nhân Thanh Hóa sẽ tiếp tục phấn đấu, học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần cùng Nhân dân và Chính quyền thực hiện thắng lợi nghị quyết 58 của Bộ Chính Trị, góp phần xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn”.

Mạnh Linh
Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa làm lễ Dâng hương ngày “mở giếng trời” tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thanh Hoá: Nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao sau Tết Nguyên Đán
Theo thống kê, khoảng 220 doanh nghiệp tại Thanh Hoá có nhu cầu tuyển dụng lao động sau Tết, với số lượng cần tuyển là khoảng 32.000 lao động, trong đó một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhiều lao động, như: Tập đoàn Vingoup, Công ty TNHH NY Hoa Việt, Công ty TNHH Giầy Aleron Hoàng Long, Công ty TNHH Giầy SunJade...
Công ty CP Dược – Vật tư y tế Thanh Hoá: “Ông lớn” ngành dược một thời và câu chuyện “bệnh thành tích”
Từng là công ty dược phẩm hàng đầu cả nước, thế nhưng công ty CP Dược – Vật tư y tế Thanh Hoá (Thephaco) đã làm ăn sa sút và dính nhiều lùm xùm trong thời gian qua. Gần đây nhất là việc nguyên Chủ tịch HĐQT Thephaco viết tâm thư gửi nhà chức trách Thanh Hoá và bị thu hồi Cờ thi đua.