Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế:

Hoàn thuế VAT cần được thực hiện kịp thời, chống gian lận về hóa đơn

13/06/2024, 11:37

TCDN - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành yêu cầu hoàn thuế VAT cần được thực hiện nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhưng vẫn đảm bảo công tác quản lý hoàn thuế được chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật, từ đó phòng chống gian lận về hoàn thuế, về hóa đơn.

Từ ngày 12 - 14/6/2024, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị đẩy mạnh công tác quản lý hoàn thuế VAT năm 2024 khu vực miền Bắc.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành nhấn mạnh, hoàn thuế về bản chất là việc hoàn trả lại số tiền thuế đã nộp ở khâu trước mà nhà nước đã thu của người nộp thuế. Do vậy, hoàn thuế cần được thực hiện nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhưng vẫn đảm bảo công tác quản lý hoàn thuế được chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật, từ đó phòng chống gian lận về hoàn thuế, về hóa đơn.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Theo Tổng cục trưởng, để thực hiện tốt công tác hoàn thuế VAT, yêu cầu cần có sự phân công công việc, giao nhiệm vụ tới từng bộ phận cụ thể giữa các phòng của các chi cục thuế đến từng công chức trong triển khai quy trình hoàn thuế và phải có sự kiểm tra, giám sát lẫn nhau.

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị chức năng thuộc Tổng cục Thuế đã báo cáo tổng quan về công tác hoàn thuế toàn ngành Thuế, các vấn đề về quy trình, chính sách cũng như những sử dụng ứng dụng quản lý phục vụ công tác hoàn thuế…

Báo cáo của Tổng cục Thuế cho thấy, tính đến cuối tháng 5/2024, cơ quan thuế đã ban hành 7.326 quyết định hoàn thuế VAT với tổng số tiền thuế hoàn là 51.642 tỷ đồng, bằng 30,2% so với dự toán hoàn thuế VAT năm 2024, bằng 109% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong những tháng cuối năm Tổng cục Thuế sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai Đề án tăng cường công tác quản lý hoàn thuế VAT; Tiếp tục tháo gỡ các vướng mắc về hoàn thuế VAT; giải quyết hoàn thuế VAT kịp thời cho doanh nghiệp, người nộp thuế đảm bảo đúng đối tượng, chính sách, quy định.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Hoàn thuế VAT cần được thực hiện kịp thời, chống gian lận về hóa đơn tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Hoàn thuế VAT hơn 50.000 tỷ đồng trong 5 tháng
Tính đến cuối tháng 5/2024, cơ quan thuế đã ban hành 7.326 quyết định hoàn thuế VAT với tổng số tiền thuế hoàn là 51.642 tỷ đồng, bằng 30,2% so với dự toán hoàn thuế VAT năm 2024, bằng 109% so với cùng kỳ năm 2023, theo Tổng cục Thuế.