Hoàng Quân Group: Sẽ đưa cổ phiếu về mệnh giá và chia cổ tức bằng tiền mặt năm 2020

30/05/2020, 14:43

TCDN - Tập đoàn Hoàng Quân có bước đi táo bạo khi đệ trình kế hoạch năm 2020 gồm doanh thu 1.209 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 63 tỷ đồng, cùng tăng trên 52% so với thực hiện năm trước.

Ngày 30/5, Công ty CP TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân (mã CK: HQC) đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2020 với khoảng 300 cổ đông tham dự. Theo công bố tại đại hội, kết quả doanh thu năm 2019 của Công ty Hoàng Quân đạt 788,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 41,5 tỷ đồng, hoàn thành 29% kế hoạch.

Tính đến năm 2019, Công ty Hoàng Quân và Tập đoàn Hoàng Quân đã triển khai 22 dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân khắp các tỉnh thành miền Nam, cung ứng cho thị trường hơn 34.000 căn hộ, với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, trở thành nhà đầu tư tiên phong, duy trì vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực nhà ở xã hội.

Trong năm 2019, doanh nghiệp bàn giao và khánh thành dự án HQC Plaza, bàn giao dự án HQC Hóc Môn, dự án HQC Nha Trang, dự án HOF-HQC Hồ Học Lãm, dự án HQC Phú Tài…, nâng tổ số các căn hộ đã bàn giao và đi vào sử dụng lên 7.000 căn hộ bao gồm TP.HCM, các tỉnh miền Trung và miền Nam.

Tại Đại hội này, Ban Tổng giám đốc Hoàng Quân trình kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu 1.209 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 63 tỷ đồng, lần lượt tăng 53% và 52% so với thực hiện năm trước. Ngoài ra, định hướng kế hoạch giai đoạn 2020 - 2025 đặt ra kế hoạch lợi nhuận sau thuế mỗi năm đạt từ 100 tỷ đồng. Nguồn thu này dự kiến đến từ các dự án do công ty làm chủ đầu tư và các dự án công ty hợp tác, M&A… với các đơn vị trong và ngoài Tập đoàn.

Chủ tịch Hoàng Quân: Mục tiêu 5 năm nữa cổ phiếu về mệnh giá

Chủ tịch Hoàng Quân: Mục tiêu 5 năm nữa cổ phiếu về mệnh giá

Theo đó, giai đoạn 2020 - 2025, Hoàng Quân định hướng tiếp tục phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, lấy đó làm trọng tâm. Bên cạnh đó, công ty sẽ đầu tư, hợp tác kinh doanh vào các loại hình bất động sản thương mại khác để tạo sự đa dạng như nhà ở thương mại, bất động sản nghỉ dưỡng (biệt thự biển và condotel), bất động sản văn phòng, du lịch (shophouse và officetel), khu công nghiệp (nhà xưởng, kho bãi), bất động sản nông nghiệp công nghệ cao.

Nhiều cổ đông đề nghị thay đổi phương án chia cổ tức 1% hoặc 1,5% thay vì không chia. Chủ tịch HĐQT Trương Anh Tuấn cho biết 3 năm không trả cổ tức là lỗi của công ty. Tuy nhiên hiện tại, tồn kho về sản phẩm của tập đoàn trên 8.000 tỷ đồng. Năm nay, Hoàng Quân nhờ các công ty thành viên hỗ trợ, còn tiền mặt của Tập đoàn rất yếu. Do đó, ông Tuấn nhờ cổ đông thông qua việc không chia cổ tức bằng tiền và tái khẳng định 100% lợi nhuận của 63 tỷ đồng năm nay sẽ được trả cổ tức bằng tiền mặt cho năm sau.

Với 1% cổ tức bằng tiền do cổ đông đề nghị, ông Tuấn nói không đáng kể. Đồng thời, ông Tuấn nêu chính sách ưu tiên cho 9.800 cổ đông mua hoặc giới thiệu người mua sản phẩm tồn kho của công ty thì được hoa hồng 1%.

Hiện tại, giá cổ phiếu HQC khoảng 1.000 đồng/cp trong khi giá trị sổ sách khoảng 9.000 đồng/cp. Ông Tuấn chia sẻ mục tiêu trong 5 năm tới, cổ phiếu HQC trở về mệnh giá; phấn đấu chia cổ tức mỗi năm bằng tiền, dựa trên kế hoạch triển khai, đầu tư hợp tác các dự án. Vì vậy, Chủ tịch Hoàng Quân cho rằng với các nhà đầu tư chuyên nghiệp, đây là thời cơ quá tốt để nhận ra giá trị cổ phiếu HQC. Người đứng đầu ban điều hành Tập đoàn khẳng định không bao giờ bắt tay với đội nhóm nào để làm giá cổ phiếu dù nhiều lần nhận được lời đề nghị.

Chủ tịch HĐQT còn cho biết thêm, HQC hiện nay sở hữu 2 khu công nghiệp là Khu công nghiệp Hàm Kiệm với tổng diện tích 146,2 ha hiện tại xây dựng hoàn thiện 90% hạ tầng và tỷ lệ lắp đầy đạt 60% với tổng vốn đầu tư 273,42 tỷ đồng;

Khu công nghiệp Bình Minh diện tích 90 ha, xây dựng hoàn thiện 90% hạ tầng, tỷ lệ lắp đầy đạt gần 90% với tổng vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng. Cả hai khu công nghiệp đều có đất sạch 100% có thể khai thác được, nhờ phát triển từ rất lâu nên giá vốn rất thấp.

Ông Trương Anh Tuấn cũng cho biết, quỹ đất hiện nay của Hoàng Quân đủ để hoạt động trong 5 năm tới. Công ty sẽ triển khai hợp tác với nhiều đơn vị bên ngoài tập đoàn để thực hiện dự án, đặc biệt chú trọng những hợp tác về vốn trong bối cảnh 5 năm qua không thể vay vốn ngân hàng. Dòng vốn hợp tác này sẽ tạo động lực để Hoàng Quân thực hiện các dự án đang làm và dự án mới.

Thái Minh (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Hoàng Quân Group: Sẽ đưa cổ phiếu về mệnh giá và chia cổ tức bằng tiền mặt năm 2020 tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan