[HỎI - ĐÁP] Yêu cầu phải có khi làm thủ tục thanh toán nghỉ phép

09/08/2020, 10:26

TCDN -

Hỏi: Theo Thông tư số 141/2011/TT-BTC, tại Điểm 2.2, Khoản 2, Điều 4 về thủ tục thanh toán nghỉ phép năm: 2.2. Thủ tục thanh toán: Ngoài các chứng từ theo quy định tại khoản 1 Điều này, người đi nghỉ phép năm phải có các giấy tờ sau làm căn cứ thanh toán: a) Giấy nghỉ phép năm do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp. b) Đối với các đối tượng quy định tại điểm b khoản 1 Điều 2: Phải có đơn và được chính quyền địa phương nơi thân nhân cư trú hoặc cơ sở y tế xác nhận có người thân bị ốm đau đi điều trị ở cơ sở y tế, điều trị dài hạn tại nhà, hoặc bị chết. Tôi đã có Giấy nghỉ phép và đã được chính quyền địa phương nơi cha tôi cư trú xác nhận là về thăm cha bị ốm rồi; nhưng kế toán cơ quan tôi yêu cầu phải có thêm giấy nhập viện, giấy xuất viện của cha tôi nữa là đúng hay sai?

Đáp: 

Ngày 20/10/2011 Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 141/TT-BTC quy định về chế độ thanh toán tiền nghỉ phép hằng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc trong các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. Nội dung Quý độc giả hỏi đã được quy định cụ thể tại Thông tư số 141/2011/TT-BTC, như sau:

- Điểm b, Khoản 1, Điều 2 quy định đối tượng áp dụng:

“b) Cán bộ, công chức công tác tại vùng còn lại có đủ điều kiện được nghỉ phép hàng năm theo pháp luật lao động quy định, được thủ trưởng cơ quan, đơn vị đồng ý cấp giấy cho đi nghỉ phép năm để thăm vợ hoặc chồng; con; cha, mẹ (cả bên chồng hoặc bên vợ) bị ốm đau, bị chết”.

- Tại tiết b, điểm 2.2, khoản 2, Điều 4 quy định thủ tục thanh toán:

“b) Đối với các đối tượng quy định tại điểm b khoản 1 Điều 2: Phải có đơn và được chính quyền địa phương nơi thân nhân cư trú hoặc cơ sở y tế xác nhận có người thân bị ốm đau đi điều trị ở cơ sở y tế, điều trị dài hạn tại nhà, hoặc bị chết”.

Theo đó, đề nghị Quý độc giả nghiên cứu thực hiện theo đúng quy định tại Thông tư số 141/2011/TT-BTC nêu trên.

Theo BTC

Bạn đang đọc bài viết [HỎI - ĐÁP] Yêu cầu phải có khi làm thủ tục thanh toán nghỉ phép tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận