Hội Tư vấn Thuế Việt Nam kỷ niệm 14 năm thành lập và nhận Cờ thi đua của Chính phủ

15/04/2022, 10:25

TCDN - Ngày 15/4, Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) tổ chức Hội nghị Thi đua khen thưởng và Kỷ niệm 14 năm thành lập Hội (17/4/2008 - 17/4/2022). Hội đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua; Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng bằng khen cho cá nhân xuất sắc.

Hội nghị có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thuế Cao Anh Tuấn cùng nhiều lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài chính, lãnh đạo Cục Thuế các địa phương, các Hiệp hội nghề nghiệp và đại lý thuế. 

Bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch VTCA phát biểu tại Hội nghị.

Bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch VTCA phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch VTCA Nguyễn Thị Cúc chia sẻ "ngay từ những ngày đầu thành lập, VTCA luôn đặt nhiệm vụ cầu nối giữa doanh nghiệp, doanh nhân với cơ quan quản lý Thuế là tôn chỉ hoạt động. Đến nay, sau 14 năm hoạt động, Hội đã mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và cơ quan Thuế. Từ chưa có khái niệm về đại lý thuế, tính đến cuối năm 2021 đã có 817 đại lý thuế trên toàn quốc. Hệ thống đại lý thuế vừa hỗ trợ doanh nghiệp kê khai thuế, vừa góp phần giúp cơ quan thuế quản lý tốt hơn, hiệu quả hơn, giảm thiểu rủi ro".

Ban Chấp hành VTCA nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Ban Chấp hành VTCA nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Thành lập từ năm 2008, đến nay số hội viên đã tăng hơn 8 lần, từ con số 100 đã tăng lên gần 900 hội viên. Riêng năm 2020 – 2021, Hội đã phát triển thêm 125 hội viên.Việc gia tăng số lượng hội viên không chỉ giúp VTCA có thêm tiếng nói trong hệ thống các tổ chức nghề nghiệp, mà còn duy trì được hoạt động nghiệp vụ thường xuyên.

Nhiều cá nhân, tập thể của VTCA được tặng thưởng.

Nhiều cá nhân, tập thể của VTCA được tặng thưởng.

Đáp ứng nhu cầu cập nhật kịp thời cơ chế chính sách thuế, Hội đã thực hiện nhiều nghiệp vụ tư vấn, hỗ trợ thông qua các kênh thông tin đại chúng, kể cả đối thoại trực tiếp, giải đáp vướng mắc qua email. Lãnh đạo Hội đã trả lời gần 100 cuộc phỏng vấn của các cơ quan thông tấn báo chí về các vấn đề liên quan đến quản lý thuế, hóa đơn điện tử, giải pháp đảm bảo thu NSNN, quy định tại các Nghị định, Thông tư và văn bản hướng dẫn… Qua đó, giúp xử lý các khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp, doanh nhân, đồng thời phản ánh vướng mắc trong quá trình thực thi đến cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền liên quan, góp phần sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách và định hướng dư luận, chuyển tải pháp luật thuế đến với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. 

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho bà Trịnh Thị Ngọc Lan thuộc Văn phòng VTCA đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh từ năm 2019 - 2020.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho bà Trịnh Thị Ngọc Lan thuộc Văn phòng VTCA đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh từ năm 2019 - 2020.

Thông qua trang thông tin điện tử http://www.vtca.vn/, VTCA đã cung cấp cho bạn đọc một cách hệ thống về chính sách thuế, giải đáp các tình huống cụ thểvướng mắc về thuế để bạn đọc dễ dàng cập nhật, trao đổi thông tin. Cụ thể, trong 2 năm 2020 và 2021, Hội đã đưa hơn 1000 tin bài về thuế trên trang thông tin điện tử http://www.vtca.vn/; gửi 88 bản tin tuần cho các Hội viên; trả lời gần 1500 câu hỏi đề nghị giải đáp, vướng mắc, tư vấn cho hội viên.

Năm 2021, VTCA được Cục Phát triển doanh nghiệp - Bộ KH&ĐT, Cục TCDN - Bộ Tài chính giao kế hoạch đào tạo hỗ trợ DNNVV, với 26 khóa học. 

Từ năm 2022, theo thông báo của Bộ KH&ĐT, hoạt động hỗ trợ DNNVV ngoài các khóa đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp, các hoạt động tư vấn như tư vấn quản trị, hỗ trợ áp dụng công nghệ quản lý trên nền tảng số.

Năm 2022, VTCA phấn đấu phát triển ít nhất 80 hội viên mới, đồng thời tăng cường thu hút sự tham gia của các hội viên tập thể trong công tác phản biện, góp ý xây dựng và hoàn thiện chính sách phát luật thuế.

Bên cạnh đó, trong năm 2022 VTCA sẽ tiếp tục tăng cường truyền tải những thay đổi trong chính sách thuế, các gói giải pháp về thuế trên Tạp chí Tàichính doanh nghiệp và trang thông tin điện tử http://www.vtca.vn/; đăng tải thêm câu hỏi giải đáp vướng mắc tình huống trên trang thông tin điện tử http://www.vtca.vn/. Trên cơ sở khuôn khổ pháp lý cho hoạt động hành nghề đại lý thuế đã được hoàn thiện một bước tại Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, Thông tư hướng dẫn quản lý hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế, Hội phối hợp với ngành thuế, các hội nghề nghiệp trong nước và quốc tế để đào tạo, cập nhật kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng hành nghề cho đội ngũ nhân viên đại lý thuế; nghiên cứu xây dựng các chuẩn mực đạo đức, tiêu chí đánh giá chất lượng hành nghề; xây dựng cơ chế giám sát hành nghề đại lý thuế.

Với những nỗ lực trong công tác xây dựng, phát triển Hội cũng như tích cựctham gia đóng góp xây dựng chính sách thuế, quản lý thuế; tuyên truyền, hướng dẫn chính sách pháp luật về thuế… hỗ trợ các đại lý thuế, người nộp thuế nâng cao tuân thủ pháp luật trong thực hiện nghĩa vụ nộp thuế với NSNN, VTCA được Chính phủ tặng thưởng Cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020 tại Quyết định số 1587/QĐ-TTg ngày 22/9/2021.

Với những kết quả ấn tượng trên, tại Hội nghị, lãnh đạo Bộ Tài chính thừa ủy quyền của Thủ tướng đã trao cờ thi đua của chính phủ cho Hội. Bộ Tài chính đã trao tặng Bằng khen cho bà Trịnh Thị Ngọc Lan thuộc Văn phòng VTCA đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh từ năm 2019 - 2020.

Đồng thời, VTCA đã trao tặng Giấy khen của Chủ tịch Hội cho 19 tập thể và 18 cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng, phát triển Hội năm 2021. Trong đó có tập thể Tạp chí Tài chính doanh nghiệp và cá nhân Tổng Biên tập. 

TCDN
Bạn đang đọc bài viết Hội Tư vấn Thuế Việt Nam kỷ niệm 14 năm thành lập và nhận Cờ thi đua của Chính phủ tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VTCA hướng dẫn doanh nghiệp quyết toán thuế
Để hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện quyết toán thuế TNDN, thuế TNCN năm 2021 và khai thuế, thuế GTGT, áp dụng hóa đơn điện tử, Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) vừa tổ chức khóa Cập nhật kiến thức với hơn 350 học viên tham dự.
VTCA mở 3 lớp cập nhật kiến thức thuế online
Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) sẽ tổ chức 3 lớp cập nhật kiến thức thuế online trong tháng 3/2022 dành cho giám đốc doanh nghiệp, giám đốc tài chính, kế toán các doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân quan tâm đến thuế, nhân viên đại lý thuế và người có chứng chỉ hành nghề kế toán hoặc đại lý thuế.