Hôm nay Quốc hội bầu Tổng Thư ký Quốc hội và Tổng Kiểm toán

07/04/2021, 07:58

TCDN - Ngày 7/4, Quốc hội tiến hành thủ tục bầu Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước.

Ông Bùi Văn Cường đề cử giữ chức Tổng Thư ký Quốc hội và ông Bùi Sỹ Thanh đề cử giữ chức Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Ông Bùi Văn Cường đề cử giữ chức Tổng Thư ký Quốc hội và ông Bùi Sỹ Thanh đề cử giữ chức Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Theo Chương trình kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, ngày 7/4, Quốc hội tiến hành thủ tục bầu Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước.

Quốc hội nghe các Tờ trình đề nghị phê chuẩn việc miễn nhiệm: Một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; Một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia, Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh.

Quốc hội thảo luận tại Đoàn về đề nghị phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia; Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh.

Buổi chiều, Quốc hội tiến hành các thủ tục phê chuẩn đề nghị việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia; Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh.

Quốc hội nghe Tờ trình danh sách để phê chuẩn việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ. Quốc hội thảo luận ở Đoàn về đề nghị phê chuẩn việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

Quốc hội tiếp tục kiện toàn nhân sự.

Quốc hội tiếp tục kiện toàn nhân sự.

Chiều qua, Quốc hội đã bầu bà Võ Thị Ánh Xuân giữ chức Phó Chủ tịch nước và một số Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhiệm kỳ khóa XIV là ông Bùi Văn Cường, ông Vũ Hải Hà, ông Lê Quang Huy, bà Nguyễn Thị Thanh, ông Nguyễn Đắc Vinh.

Quốc hội đã nghe Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội nhiệm kỳ khóa XIV, Tổng Thư ký Quốc hội khóa XIV, Tổng kiểm toán Nhà nước nhiệm kỳ 2016-2021.

Cụ thể, ông Bùi Văn Cường được giới thiệu để Quốc hội bầu làm Tổng thư ký Quốc hội kiêm Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Ông Nguyễn Đắc Vinh được giới thiệu để Quốc hội bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên - Nhi đồng Quốc hội.

Ông Vũ Hải Hà được giới thiệu để bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội.

Ông Lê Quang Huy được giới thiệu để Quốc hội bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ - Môi trường của Quốc hội.

Ông Trần Sỹ Thanh, Phó Chủ nhiệm VPQH được đề cử để bầu làm Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Nam Yên
Bạn đang đọc bài viết Hôm nay Quốc hội bầu Tổng Thư ký Quốc hội và Tổng Kiểm toán tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan