Hơn 14.500 hồ sơ giấy đề nghị giãn thuế

19/04/2020, 16:10

TCDN - Tổng cục Thuế cho biết, đến ngày 17/4, tức là hơn 1 tuần kể từ thời điểm Nghị định 41 được thông qua, đã có hơn 14.500 hồ sơ nộp giấy đề nghị giãn thuế.

Mới đây, Tổng cục Thuế thông tin, cơ quan thuế các cấp vẫn đang tiếp tục nhận giấy đề nghị gia hạn, sẵn sàng tiếp nhận những vướng mắc, khó khắn của người nộp thuế.

Hiện nay trên 98% người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức và một số người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân kinh doanh đã thực hiện thủ tục khai thuế điện tử trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tổng cục Thuế hỗ trợ và khuyến khích người nộp thuế gửi hồ sơ đề nghị gia hạn đến cơ quan thuế theo phương thức điện tử. Trường hợp người nộp thuế không thể thực hiện gửi hồ sơ điện tử vì lý do bất khả kháng thì gửi hồ sơ theo đường bưu chính, hạn chế tối đa việc nộp hồ sơ tại cơ quan thuế.

Điều lưu ý, theo quy định tại Nghị định, thời hạn nộp hồ sơ đề nghị gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất chậm nhất là 30/7/2020, tức là còn hơn 3 tháng nữa và quyền lợi về gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất của người nộp thuế vẫn được đảm bảo nếu gửi hồ sơ trước thời hạn này.

Hiện nay có 763.141 số doanh nghiệp (chiếm 99,91%) và 83.701 hộ/cá nhân kinh doanh đã có tài khoản khai thuế điện tử (trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế và Cổng dịch vụ công quốc gia).

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Hơn 14.500 hồ sơ giấy đề nghị giãn thuế tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chủ tịch VTCA: Hoạt động báo chí nên được gia hạn nộp thuế GTGT, TNDN
Nghị định 41 vừa ban hành nêu các đối tượng được gia hạn gồm: “Hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí; hoạt động của thư viện, lưu trữ, bảo tàng và các hoạt động văn hóa khác...” Nhưng hoạt động báo chí… có thuộc lĩnh vực nêu trên không, có được gia hạn thuế hay không thì chưa rõ.  
98% doanh nghiệp được gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất
Việc mở rộng đối tượng được hưởng ưu đãi tại Dự thảo Nghị định vừa được Bộ Tài chính hoàn thiện lần ba sẽ giúp 98% doanh nghiệp được gia hạn tiền thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), tiền thuê đất.