Hơn 360 công nhân Trung Quốc ở Thanh Hóa gần hết thời hạn cách ly, không có trường hợp nào nghi nhiễm

21/02/2020, 12:31

TCDN - Thông tin này được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thanh Hóa đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2020 của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thanh Hóa cho hay, hiện nay 365 công nhân người Trung Quốc làm việc tại Thanh Hóa đang được cách ly đã gần hết thời hạn cách ly và không có trường hợp nào nghi nhiễm, bị nhiễm Covid-19; còn hơn 100 người Trung Quốc chưa sang cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều tới nguồn lao động làm việc tại Thanh Hóa.

Do vậy, tình hình thiếu hụt công nhân làm việc do dịch bệnh Covid-19 sẽ không ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh tại các nhà máy, doanh nghiệp.

87c021d50fe5535da4

365 công nhân người Trung Quốc làm việc tại Thanh Hóa đang được cách ly đã gần hết thời hạn cách ly và không có trường hợp nào nghi nhiễm, bị nhiễm Covid-19

Báo cáo về tình hình dịch bệnh, UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19 tại Trung Quốc đã và sẽ tác động toàn diện đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian tới.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trường hợp dịch bệnh Covid-19 được khống chế trong Quí I/2020, giá trị sản xuất của ngành nông nghiệp giảm khoảng 230 tỷ đồng, giá trị sản xuất công nghiệp giảm 800 tỷ đồng, giá trị sản xuất ngành dịch vụ giảm 510 tỷ đồng; nếu được khống chế trong Quí II/2020, giá trị sản xuất của ngành nông nghiệp giảm khoảng 380 tỷ đồng, giá trị sản xuất công nghiệp giảm 2.000 tỷ đồng, giá trị sản xuất ngành dịch vụ giảm 820 tỷ đồng.

Phát biểu tại phiên họp, ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho rằng dịch bệnh diễn biến phức tạp sẽ gây ảnh hưởng xấu tới tình hình kinh tế - xã hội, nguyên phụ liệu cho công nghiệp khó khăn; hạn chế đi lại, tập trung đông người ảnh hưởng tới một số ngành.

Tuy nhiên có một số nhà đầu tư sẽ chuyển dịch môi trường đầu tư từ thị trường Trung Quốc sang các thị trường khác là một yếu tố thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Văn Thanh
Bạn đang đọc bài viết Hơn 360 công nhân Trung Quốc ở Thanh Hóa gần hết thời hạn cách ly, không có trường hợp nào nghi nhiễm tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận