Honda Việt Nam hoạt động trở lại

23/04/2020, 10:38

TCDN - Sau 22 ngày tạm dừng để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, hôm nay (ngày 23/4) Honda Việt Nam chính thức quay trở lại khôi phục hoạt động của các nhà máy sản xuất ô tô, xe máy.

Tối 22/4, Công ty Honda Việt Nam cho biết, liên doanh này sẽ khôi phục hoạt động sản xuất ôtô và xe máy từ ngày 23/4, sau 22 ngày tạm dừng để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Hôm nay (ngày 23/4) Honda Việt Nam chính thức quay trở lại khôi phục hoạt động của các nhà máy sản xuất ô tô, xe máy. Ảnh minh họa.

Hôm nay (ngày 23/4) Honda Việt Nam chính thức quay trở lại khôi phục hoạt động của các nhà máy sản xuất ô tô, xe máy. Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Huy Trung, Giám đốc Khối Đối ngoại Công ty Honda Việt Nam cho biết, việc khôi phục sản xuất kinh doanh này được thực hiện trên cơ sở đại dịch Covid-19 ở Việt Nam đang được kiểm soát tốt và không có ca mắc mới nào trong 6 ngày vừa qua.

Trong quá trình sản xuất, Honda Việt Nam cam kết đảm bảo sức khỏe và an toàn cho công nhân viên.

Trước đó, Honda Việt Nam có 2 lần thông báo tạm dừng hoạt động sản xuất ôtô và xe máy. Lần 1 tạm dừng từ ngày 1/1 đến ngày 15/4. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, liên doanh này tiếp tục thông báo lần 2 về việc kéo dài thời gian tạm dừng các hoạt động đến ngày 22/4 để đảm bảo phòng chống dịch.

Honda Việt Nam cũng cho hay, mặc dù gặp đại dịch Covid-19 nhưng trong tháng 3 vừa qua liên doanh này có doanh số bán ôtô đạt 1.968 xe, tăng 40% và doanh số bán xe máy đạt 157.984 xe các loại, giảm 3% so với tháng trước.

Ngoài việc tiêu thụ ở thị trường trong nước, Honda Việt Nam còn xuất khẩu 19.739 xe máy sang nhiều thị trường khác nhau.

Trước đó, không chỉ Honda Việt Nam mà một loạt các thương hiệu xe hơi khác như: Ford, Nissan, Toyota, Yamaha... đều đồng loạt đóng cửa nhà máy và các showroom từ đầu tháng 4/2020 để phòng chống dịch Covid-19.

Sau Honda Việt Nam, dự kiến các nhà máy sản xuất ôtô của các thương hiệu khác cũng sẽ khôi phục các hoạt động sản xuất của mình trong những ngày tới.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Honda Việt Nam hoạt động trở lại tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Honda Việt Nam tạm dừng sản xuất vì Covid-19
Công ty Honda Việt Nam - Doanh nghiệp sản xuất xe máy lớn nhất ở Việt Nam hiện nay với thị phần đang chiếm đến gần 80% đã thông báo tạm dừng các hoạt động sản xuất để phòng chống dịch Covid-19.
Tạm dừng ôtô, Vingroup bắt tay sản xuất máy thở
Tập đoàn Vingroup vừa công bố quyết định triển khai việc sản xuất máy thở các loại và máy đo thân nhiệt nhằm cung ứng cho thị trường Việt Nam, kịp thời phòng chống đại dịch Covid-19. Đơn vị này dự kiến tạm dừng sản xuất tại nhà máy sản xuất ô tô của VinFast tại Hải Phòng từ ngày 6/4.
Nissan và VinFast tạm dừng sản xuất vì dịch Covid-19
Sau Ford, Toyota, TC MOTOR và Honda tạm dừng sản xuất, Nissan và VinFast là 2 đơn vị sản xuất lắp ráp ôtô tiếp theo tại Việt Nam công bố tạm dừng hoạt động sản xuất, lắp ráp để ứng phó với dịch Covid-19.