Hợp tác quốc tế giữa VTA và BAIAC về giải quyết tranh chấp bằng Trọng tài

19/04/2024, 08:42
báo nói -

TCDN - Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Trọng tài Thương nhân Việt Nam (VTA) và Trung tâm Trọng tài Quốc tế Châu Á Bắc Hải (BAIAC) vừa diễn ra. Đây là cơ sở cho việc thúc đẩy phương thức giải quyết tranh chấp bằng Trọng tài tại khu vực châu Á.

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Trọng tài Thương nhân Việt Nam (Vietnam Traders Arbitration Centre “VTA”) và Trung tâm Trọng tài Quốc tế Châu Á Bắc Hải (Beihai Asia International Arbitration Centre  “BAIAC”) vừa diễn ra. Đây là cơ sở cho việc thúc đẩy phương thức giải quyết tranh chấp bằng Trọng tài tại khu vực châu Á.

Tham dự lễ ký kết, có Giáo sư Steve Ngo, Chủ tịch BAIAC và ông Phạm Xuân Sang, Chủ tịch VTA cùng thành viên Ban Điều hành, các Trọng tài viên và Ban Thư ký VTA. Tham dự và chứng kiến lễ ký kết có ông Đặng Thế Đức, Luật sư Điều hành Công ty Luật Indochine Counsel.

Hợp tác chiến lược giữa VTA và BAIAC là cơ sở cho việc thúc đẩy phương thức giải quyết tranh chấp bằng Trọng tài tại khu vực châu Á.

Hợp tác chiến lược giữa VTA và BAIAC là cơ sở cho việc thúc đẩy phương thức giải quyết tranh chấp bằng Trọng tài tại khu vực châu Á.

Về nội dung, thỏa thuận hợp tác giữa VTA và BAIAC là cơ sở cho việc thúc đẩy phương thức giải quyết tranh chấp lựa chọn (ADR), trong đó có phương thức giải quyết tranh chấp bằng Trọng tài tại Việt Nam, Singapore, Trung Quốc và các nước trong khu vực châu Á. 

Theo thỏa thuận hợp tác, VTA và BAIAC sẽ: Phối hợp tổ chức các hội nghị, tọa đàm, hội thảo hoặc các sự kiện khác về trọng tài quốc tế tại Tp.HCM và Singapore. Đồng thời, giới thiệu trọng tài viên và kết nạp trọng tài viên vào danh sách trọng tài của mỗi bên cũng như hỗ trợ về địa điểm, cơ sở vật chất và phương tiện cho các hoạt động trọng tài của BAIAC được tổ chức tại Tp.HCM và các hoạt động trọng tài của VTA được tổ chức tại Singapore. Mặt khác, tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy hợp tác giữa hai bên.

IMG_3006

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa VTA và BAIAC là cơ sở cho việc thúc đẩy phương thức giải quyết tranh chấp lựa chọn (ADR), trong đó có phương thức giải quyết tranh chấp bằng Trọng tài tại Việt Nam, Singapore, Trung Quốc và các nước trong khu vực châu Á. 

BAIAC là trung tâm trọng tài có trụ sở đặt tại Singapore để giải quyết các tranh chấp thương mại quốc tế phát sinh trong quá trình hợp tác thương mại châu Á và liên kết thương mại giữa Trung Quốc và ASEAN+6. VTA là cơ quan giải quyết tranh chấp phát sinh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quản trị doanh nghiệp theo quy định pháp luật, với sự thấu hiểu về văn hóa, môi trường kinh doanh tại Việt Nam và theo các chuẩn mực của trọng tài quốc tế.

Chí Thanh
Bạn đang đọc bài viết Hợp tác quốc tế giữa VTA và BAIAC về giải quyết tranh chấp bằng Trọng tài tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bình Dương tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024
UBND tỉnh Bình Dương vừa tổ chức họp báo thông tin sự kiện Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 chủ đề “Việt Nam, Trung Quốc hướng đến tương lai”. Ông, Mai Hùng Dũng, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương và Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch Horasis chủ trì họp báo.
VINMEC - VINUNI - GE HEALTH CARE hợp tác đào tạo thực hành y khoa chuẩn quốc tế
Hệ thống Y tế Vinmec, Trường Đại học VinUni và Công ty GE HealthCare vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba bên nhằm đào tạo - thực hành y khoa – nghiên cứu dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh và siêu âm; triển khai công nghệ, ứng dụng lâm sàng mới và nghiên cứu khoa học.