Hưng Yên sắp có siêu nhà máy sữa 4.600 tỷ đồng

27/12/2021, 15:47

TCDN - Tỉnh Hưng Yên đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án nhà máy sữa 4.600 tỷ đồng do Vinamilk và công ty thành viên Vilico triển khai.

Nhằm nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng mục tiêu phát triển trong giai đoạn mới, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) hợp tác cùng Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam CTCP (Vilico), một công ty thành viên trong tập đoàn, để đầu tư và xây dựng nhà máy chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa tại huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Phối cảnh nhà máy sữa của Vinamilk và Vilico cùng đầu tư xây dựng tại Hưng Yên trên diện tích gần 25 hecta.

Phối cảnh nhà máy sữa của Vinamilk và Vilico cùng đầu tư xây dựng tại Hưng Yên trên diện tích gần 25 hecta.

Vinamilk và Vilico nhận quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của tỉnh Hưng Yên với sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác Chính phủ tại Hưng Yên. Theo đại diện Vinamilk, đây sẽ là nhà máy sữa lớn nhất của Vinamilk ở khu vực phía Bắc và lớn nhất của tỉnh Hưng Yên được cấp quyết định chủ trương đầu tư tính đến thời điểm này.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 4.600 tỷ (gần 200 triệu USD), trên diện tích gần 25 hecta, tổng công suất thiết kế ước tính đạt khoảng 400 triệu lít mỗi năm, xây dựng dự kiến theo hai giai đoạn. Nhà máy sữa tại Hưng Yên là một trong các dự án trọng điểm trong chiến lược phát triển của Vinamilk và Vilico trong 5-10 năm tới và được định hướng trở thành một siêu nhà máy sữa hàng đầu tại Việt Nam và tầm cỡ của khu vực Đông Nam Á.

Trên cơ sở phát huy những lợi thế về giao thông thuận lợi của tỉnh Hưng Yên khi nằm trong khu vực trọng điểm tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, dự án sẽ kết nối chặt chẽ với các nhà máy, kho vận và đặc biệt là các trang trại bò sữa của Vinamilk tại khu vực phía Bắc, từ đó, hình thành nên chuỗi giá trị bền vững và góp phần mang lại hiệu quả kinh tế đáng kể cho địa phương và khu vực.

Dự án là sự kết hợp giữa kinh nghiệm trong xây dựng, quản lý và vận hành các nhà máy lớn, hiện đại của Vinamilk cùng việc sử dụng quỹ đất đai của Vilico phù hợp, hiệu quả và sẽ được trình cho đại hội cổ đông trong kỳ họp gần nhất.

Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ giải quyết việc làm cho lao động địa phương, nâng cao trình độ tay nghề, góp phần ổn định an sinh xã hội và đóng góp ngân sách địa phương từ 500 đến 800 tỷ đồng mỗi năm.

PV
Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên sắp có siêu nhà máy sữa 4.600 tỷ đồng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bắt giữ hơn 1,7 tấn thực phẩm bẩn tại Hưng Yên
Lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên liên tiếp phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính 2 vụ vận chuyển, kinh doanh thực phẩm bẩn trên địa bàn huyện Văn Lâm với tổng số tiền xử phạt là 20.000.000 đồng và buộc tiêu huỷ 1.710 kg sản phẩm động vật.
Hưng Yên khởi công các dự án với mức đầu tư 4.400 tỷ đồng
Ngày 23/12, Hưng Yên khởi công các dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên tỉnh Hà Nội-Hưng Yên kéo dài và dự án tuyến đường bên kết nối cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình với tổng chiều dài 50km, mức đầu tư khoảng 4.400 tỷ đồng.
Hưng Yên sắp có thêm khu công nghiệp gần 160ha
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký ban hành Quyết định số 1771/QĐ-TTg về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp số 03, được thực hiện tại một số xã thuộc huyện Khoái Châu và huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.