Hướng dẫn thu phí xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các sân bay quốc tế

12/01/2022, 13:49

TCDN - Cục Hàng không VN vừa có văn bản hướng dẫn việc triển khai thu phí xét nghiệm nhanh Covid-19 để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam và tránh ùn tắc tại khu vực nhà ga quốc tế.

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam và tránh ùn tắc tại khu vực nhà ga quốc tế, các đơn vị tiếp tục thực hiện test nhanh cho tất cả các hành khách đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron của vi rút SARS-CoV-2 khi nhập cảnh vào Việt Nam theo đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

22

Các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục triển khai thực hiện đưa chi phí test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 vào giá vé đối với hành khách vận chuyển đến các cảng hàng không quốc tế Việt Nam.

Các hãng hàng không nước ngoài có thể lựa chọn một trong 2 phương án tính chi phí test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 của hành khách.

Phương án 1: Đưa chi phí test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 vào giá vé đối với hành khách vận chuyển đến các cảng hàng không quốc tế Việt Nam. Hãng sẽ thanh toán chi phí test nhanh với đơn vị tổ chức test nhanh tại cảng hàng không quốc tế.

Phương án 2, hãng hàng không thông báo cho hành khách để hành khách biết và tự chịu chi phí test nhanh, hành khách sẽ thanh toán trực tiếp cho đơn vị thực hiện test nhanh tại các cảng hàng không quốc tế.

Chi phí test nhanh không được cao hơn đơn giá của Bộ Y tế công bố.

Thành Nam
Bạn đang đọc bài viết Hướng dẫn thu phí xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các sân bay quốc tế tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan