iPhone 14 sẽ có pin "khủng" nhờ chipset 5G mới

24/02/2022, 15:20

TCDN - Theo một báo cáo từ Economic Daily News, iPhone 14 sẽ có tuổi thọ pin tốt hơn so với dòng iPhone 13 nhờ vào chipset 5G mới.

Báo cáo tuyên bố rằng TSMC đã nhận tất cả các đơn đặt hàng chip tần số vô tuyến (RF) 5G cho tất cả các mẫu iPhone hàng đầu năm 2022. Apple vẫn dự kiến ​​sẽ sử dụng modem của Qualcomm cho iPhone năm nay trước khi chuyển sang modem của họ vào năm sau.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo TheNextXP, các chip này sẽ kết hợp với modem Snapdragon X65 của Qualcomm để trở thành hệ thống kết nối mạng 5G cho iPhone thế hệ tiếp theo. Chip RF 5G sẽ được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ 6nm của TSMC, nhờ chipset có kích thước nhỏ hơn về mặt vật lý, nó sẽ sử dụng ít năng lượng hơn trong khi vẫn duy trì cùng mức hiệu suất cho cả băng tần 5G dưới 6GHz và mmWave.

Ngoài ra, báo cáo cũng tuyên bố, điều này sẽ tạo không gian cho pin lớn hơn. Các mẫu iPhone 14 sẽ có thời lượng pin tốt hơn các mẫu iPhone 13.

Ngoài việc cho phép thời lượng pin tốt hơn, các mẫu iPhone 14 cũng được cho là sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6E. Công nghệ này mang lại các băng tần bổ sung và giữ nguyên hiệu suất cao, độ trễ thấp và tốc độ dữ liệu nhanh, theo VTV.

Được biết, vào năm 2019, Apple và Qualcomm đã giải quyết xong tranh chấp pháp lý và đồng ý làm việc cùng nhau trong nhiều năm tới để cung cấp chipset cho nhau. Các mẫu iPhone 13 sẽ sử dụng modem Snapdragon X60 của Samsung, trong khi các mẫu iPhone 2022 sẽ sử dụng modem Snapdragon X65.

Thông tin này được thu thập từ các tài liệu của tòa án thỏa thuận dàn xếp. Apple được cho là sẽ ngừng sử dụng modem của Qualcomm trong iPhone 2023 để chuyển sang sử dụng modem 5G tùy chỉnh.

Gia Linh/Theo TheNextXP
Bạn đang đọc bài viết iPhone 14 sẽ có pin "khủng" nhờ chipset 5G mới tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan