KBSV đánh giá cao tiềm năng của cổ phiếu DGW

21/04/2022, 10:38

TCDN - Theo nhận định của KBSV, tivi thế hệ mới của Xiaomi sẽ là một trong những động lực thúc đẩy đà tăng giá của cổ phiếu DGW trong tương lai.

Sơ bộ quý I/2022, doanh số CTCP Thế giới số (DGW) tiếp tục tăng trưởng 39% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 6,957 tỷ đồng, chủ yếu nhờ hai mảng máy tính xách tay và máy tính bảng (tăng 62%), điện thoại di động (tăng 36%). Lợi nhuận sau thuế ước tính đạt 210 tỷ đồng (tăng trưởng 97%).

Đối với ngành Laptop, mặc dù ngắn hạn tăng trưởng có thể suy giảm do nhu cầu không mạnh như trước khi dịch bệnh ổn định hơn. Tuy nhiên, ban lãnh đạo vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng 25% cho mặt hàng này nhờ (1) phân phối thêm thương hiệu mới, (2) tổng thị trường dự kiến vẫn tăng trưởng 2 chữ số khi mức độ thâm nhập Laptop chưa cao nếu so với quốc gia cùng khu vực (Thái Lan), và (3) DGW sẽ tiếp tục gia tăng thị phần phân phối trong tương lai.

Mới đây, DGW đã mở một kho mới tại phía Bắc với diện tích 800m2, sắp tới dự định sẽ tiếp tục mở thêm 1 kho nữa. Nhìn chung, các kho này của DGW hoạt động dưới hình thức thuê và chỉ tốn chi phí Capex cho phần rách, kệ để hàng. Lý giải cho cần thêm kho, ban lãnh đạo chia sẻ sắp tới mặt hàng đồ gia dụng (home appliance) về nhiều hàng, các mặt hàng này tốn nhiều diện tích (TV, tủ lạnh…) nên công ty cần có kho to hơn trước. Ngoài ra, trong tương lai các kho cũng cần đầu tư hơn khi mặt hàng dược phẩm sẽ cần tới kho lạnh để bảo quản.

DGW2

Hiện nay, DGW ước tính thị phần các sản phẩm Apple xách tay là 30% so với mức 60-70% trước đây. DGW đánh giá thị trường phân phối hàng Apple chính hãng vẫn tích cực trong tương lai tới đây ngay cả khi các chuyến bay quốc tế hoạt động trở lại. Về dài hạn, DGW kỳ vọng thị phần của hàng xách tay sẽ giảm xuống còn 10%.

Các sản phẩm đồ gia dụng (home appliance) từ thương hiệu Whirlpool dự kiến lên kệ bán hàng vào cuối tháng 4/2022. Theo DGW, toàn ngành hàng này dự kiến tăng trưởng đều 4- 5%/năm. Đối với Whirlpool, DGW chia sẻ rằng thương hiệu sẽ đẩy mạnh các sản phẩm đồ bếp và giặt là trước các sản phẩm gia dụng khác.

Ngoài ra, sắp tới DGW sẽ phân phối thêm sản phẩm TV của Xiaomi. Các sản phẩm TV của Xiaomi theo BLĐ chia sẻ hiện có thị phần đứng đầu tại Trung Quốc. Theo nhận định của KBSV, với giá thành cạnh tranh và chất lượng đã được khẳng định ở các sản phẩm ICT khác, TV của Xiaomi được hứa hẹn sẽ đem về doanh thu tốt khi tới đây có những sự kiện thể thao lớn như Worldcup 2022.

Rào cản để phân phối trong ngành dược phẩm sẽ khó khăn hơn các mặt hàng khác, cần chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cũng như phải xin nhiều loại giấy phép tuỳ thuộc từng mặt hàng (thuốc, thực phẩm chức năng). Hiện tại, thị trường phân phối dược phẩm có hai "ông lớn" là doanh nghiệp nước ngoài với thị phần 2 tỷ USD trên tổng thị trường 7 tỷ USD.

Về tăng trưởng dài hạn, Ban lãnh đạo DGW cho rằng công ty sẽ không ngại mở rộng phân phối các sản phẩm thuộc ngành hàng khác nếu như có cơ hội (mở rộng theo chiều ngang).

Kết phiên giao dịch ngày 20/4, giá cổ phiếu DGW tạm dừng ở mức 148.000 đồng. bất chấp đà lao dốc mạnh và liên tục của thị trường, cổ phiếu DGW vẫn tăng 5 phiên trong số 6 phiên giao dịch gần nhất. Trong vòng một tháng qua, giá cổ phiếu DGW tăng 17%.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết KBSV đánh giá cao tiềm năng của cổ phiếu DGW tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan