KBSV: Khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục rung lắc

16/03/2022, 07:14

TCDN - Nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực rung lắc trong những phiên kế tiếp trước khi hình thành mặt bằng giá vững chãi hơn.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/3.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sự tiết giảm của bên bán cùng lực cầu bắt đáy xuất hiện quanh vùng hỗ trợ 143x đã tạo điểm đỡ và giúp chỉ số VN-Index xuất hiện một nhịp hồi phục như kỳ vọng.

Mặc dù trạng thái của thị trường đã bớt trở nên tiêu cực hơn, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục chịu áp lực rung lắc trong những phiên kế tiếp trước khi hình thành mặt bằng giá vững chãi hơn.

Sau khi đã gia tăng tỷ trọng quanh ngưỡng hỗ trợ của cổ phần mục tiêu, nhà đầu tư có thể thực hiện bán xoay vòng một phần tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam

Chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục về gần mức 1.460 điểm, nhưng thị trường có thể sẽ nhanh chóng giảm điểm trở lại ngay trong phiên.

Điểm tích cực là chỉ số VN30 đã lấy lại mức hỗ trợ ngắn hạn 1.466 điểm, Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng ngưỡng này vẫn là ngưỡng hỗ trợ mạnh của chỉ số VN30. Đồng thời, chỉ báo tâm lý giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn tiếp tục thận trọng với xu hướng hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, công ty khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục cơ cấu giảm dần tỷ trọng cổ phiếu về mức 45-50% danh mục.

Đồng thời, dòng tiền đang phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, cho nên các nhà đầu tư nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu và ưu tiên lựa chọn hoặc nắm giữ ở nhóm cổ phiếu Dịch vụ tài chính, Hóa chất, Bán lẻ và Xây dựng & VLXD.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Sau hai phiên giảm mạnh liên tiếp thì lực cầu bắt đáy đã tăng mạnh trong phiên hôm 15/3, giúp chỉ số VN-Index đảo chiều tăng điểm thành công, phản ánh kỳ vọng hồi phục của nhiều nhà đầu tư.

Dòng tiền tăng điểm trải rộng ra nhiều nhóm ngành, nhưng đáng chú ý nhất là dòng xây dựng, nhóm hưởng lợi từ đẩy mạnh đầu tư công của chính phủ trong năm 2022.

giao dich chung khoan 2

Mặc dù đảo chiều tăng điểm và đóng cửa ở mức cao nhất phiên, nhưng thanh khoản là điều đáng lo ngại nhất trong phiên tăng điểm hôm nay.

Cụ thể, thanh khoản giảm mạnh so với 2 phiên trước đó, và ở mức thấp trong khoảng một tháng trở lại đây. Dấu hiệu cho thấy phiên tăng điểm hôm 15/3 chưa phải là tín hiệu tích cực và xu hướng điều chỉnh trước đó vẫn còn dư địa.

Chứng khoán SHS

Thị trường hồi phục nhẹ trong phiên hôm 15/3 để thoát khỏi vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm (đáy tháng 1/2022), nhưng với thanh khoản suy giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình 20 phiên gần nhất.

Diễn biến đó cho thấy là tuy tâm lý nhà đầu tư đã ổn định nhưng họ thận trọng nhất định trong bối cảnh mà chứng khoán Mỹ, châu Âu, Trung Quốc tiếp tục đà giảm do lo ngại về lạm phát tăng mạnh.

Về kỹ thuật, vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm đã trụ vững trong hai phiên liên tiếp và thúc đẩy lực cầu từ đây. Kháng cự gần nhất của thị trường xác định quanh ngưỡng 1.470 điểm.

Nếu như không có những sự kiện tiêu cực xảy ra trong tối và đêm nay thì hoàn toàn có thể thể kỳ vọng vào một phiên hồi phục nữa trong ngày giao dịch tiếp theo 3 để thu hẹp dần khoảng cách với kháng cự 1.470 điểm.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết KBSV: Khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục rung lắc tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VN-Index mất 25 điểm trong ngày 8/3
Căng thẳng chiến sự tiếp tục làm ảnh hưởng đến thị trường chính khoán khi áp lực bán tháo liên tục lan trên diện rộng. Áp lực bán tăng cao về cuối phiên đã khiến VN-Index mất 25 điểm và đóng cửa cửa ở mức 1.473,71 điểm.