Chỉ số VN-Index có thể giằng co để chờ cơ hội bứt phá trong tuần

28/02/2022, 08:22

TCDN - Trong tuần giao dịch tiếp theo, SHS dự báo chỉ số VN-Index sẽ giằng co và đi ngang quanh ngưỡng tâm lý 1.500 điểm để chờ cơ hội bứt phá trở lại.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 24/2 của một số công ty chứng khoán.

Khả năng dòng tiền hướng về nhóm cổ phiếu “trụ”

Lực cung chốt lời ngắn hạn vẫn là khá lớn quanh vùng 1.520 điểm khiến cho chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng dao động tích lũy đi ngang quanh mốc 1.500 kể từ đầu tháng đến hiện tại.

Bên cạnh đó, những diễn biến liên quan đến căng thẳng Nga - Ukraine cũng khiến giới đầu tư quan ngại về triển vọng thị trường trong ngắn hạn. Lực cầu bắt đáy trong tuần vừa qua không đủ để giúp VN-Index đi ngược lại xu hướng chung trên thế giới.

Trong tuần tới, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) kỳ vọng dòng tiền sẽ quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn - vốn đã có mức giá chiết khấu khá sâu sau tuần vừa rồi.

Với diễn biến như vậy, nhà đầu tư theo trường phái lướt sóng ngắn hạn có thể giải ngân với tỷ trọng nhỏ vào nhóm cổ phiếu “trụ” dẫn dắt thị trường.

Trong khi đó, nhà đầu tư trung - dài hạn vẫn nên chờ đợi thời điểm mặt bằng giá thị trường ổn định hơn rồi mới nên cân nhắc giải ngân.

giao dich chung khoan 2

Lực mua và lực bán tạm thời cân bằng

Chứng khoán Tân Việt (TVSI) nhận định rằng trong phiên giao dịch ngày 25/2, chỉ số VN-Index kết phiên với cây nến giảm điểm, mất mốc hỗ trợ tâm lý 1.500 điểm và đóng cửa thấp nhất phiên, là tín hiệu khá tiêu cực.

Về khung đồ thị tuần, VN-Index xuất hiện cây nến Doji giảm đỏ, cho thấy lực mua và bán vẫn tạm thời cân bằng.

Dù gặp nhiều biến động, việc chỉ số cân bằng trở lại vào cuối tuần trước là một tín hiệu rất tích cực của thị trường.

Nhìn chung, TVSI cho rằng VN-Index vẫn chỉ đang trong xu hướng đi ngang tích lũy. Xu hướng tăng giá trong ngắn hạn vẫn chỉ đang trong quá trình hình thành và sẽ xác nhận nếu VN-Index vượt vùng kháng cự 1.510-1.515 và xa hơn là vượt đỉnh cũ tại 1.535 điểm.

Chỉ số sẽ VN-Index giằng co và chờ cơ hội bứt phá

Lo ngại trước tình hình căng thẳng giữa Nga và Ucraina có thể gia tăng trong cuối tuần trước, một bộ phận nhà đầu tư đã bán ra cổ phiếu trong phiên cuối tuần để giảm rủi ro cho việc nắm giữ sang tuần sau. Phản ứng của họ là điều tương đối dễ hiểu trong bối cảnh hiện tại.

Chỉ số VN-Index điều chỉnh nhẹ sau khi đã tăng ba tuần liên tiếp với thanh khoản cải thiện tương đối tốt. Điều này có thể coi là một điểm tích cực, thể hiện việc dòng tiền đang có sự quay trở lại để hỗ trợ thị trường trong những thời điểm khó khăn, theo Chứng khoán SHS.

Trên góc độ kỹ thuật, VN-Index mất ngưỡng tâm lý 1.500 điểm nhưng vẫn kết tuần trên vùng hỗ trợ 1.485-1490 điểm (MA20-50), cho thấy xu hướng tăng chịu ảnh hưởng nhưng vẫn chưa đáng lo ngại.

Do đó, trong tuần giao dịch tiếp theo, SHS dự báo VN-Index có thể sẽ giằng co và đi ngang quanh ngưỡng tâm lý 1.500 điểm để chờ cơ hội bứt phá trở lại.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Chỉ số VN-Index có thể giằng co để chờ cơ hội bứt phá trong tuần tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan