Khả năng thị trường chứng khoán sẽ điều chỉnh

27/12/2023, 07:29
báo nói -

TCDN - FSC, KBSV, BSC dự báo thị trường chứng khoán có thể điều chỉnh trong phiên 27/12 và VN-Index có thể giằng co quanh đường trung bình 200 phiên.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/12.

Chứng khoán Vietcombank

Sau phiên đầu tuần tăng điểm mạnh, chỉ số VN-Index hôm 26/12 đã chững lại, cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư và áp lực chốt lời T+.

Về góc nhìn kỹ thuật, xét về khung đồ thị ngày, hai chỉ báo MACD và RSI vẫn đang hướng lên cho thấy dòng tiền vẫn đang khá dồi dào.

Bên cạnh đó, việc chỉ số VN-Index nằm trên đường trung bình động MA20 cùng với dải Bollinger band ở khung đồ thị giờ đang có xu hướng mở rộng lên phía trên, cho thấy xu hướng chính của thị trường chứng khoán vẫn đang là hướng lên vùng đỉnh cũ quanh 1.130 điểm.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Đà hồi phục của VN-Index hôm 25/12 không có sự hỗ trợ của thanh khoản cho thấy tâm lý e ngại chung của thị trường chứng khoán. Vì thế, BSC cảnh báo nhà đầu tư giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới, do chỉ số có thể gặp phải áp lực chốt lời tại ngưỡng 1.120.

vni 2712

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ số VN-Index trải qua một nhịp tăng điểm với diễn biến giằng co là chủ đạo. Chỉ số tiếp đà quán tính tăng điểm với thanh khoản tích cực hơn. Tuy nhiên, mẫu nến spinning hình thành ngay sát đường MA200 ngày, cho thấy trạng thái lưỡng lự giữa 2 phe.

Do đó rủi ro chỉ số gặp áp lực điều chỉnh lớn trở lại quanh ngưỡng vùng kháng cự 1.150 (+-15) có thể xảy ra. KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớm, có thể cân nhắc bán hạ tỷ trọng các vị thế đã mở tại vùng 1.150 (+-15), và chỉ mở mua trở lại khi chỉ số về 1.085 (+-15).

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường chứng khoán có thể điều chỉnh trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể giằng co quanh đường trung bình 200 phiên. Đồng thời, thị trường chứng khoán vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt hoàn toàn đường trung bình 200 phiên trong những phiên tới.

Điểm tích cực trong phiên 26/12 là dòng tiền có dấu hiệu trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng các chỉ báo kỹ thuật đang tăng vào vùng quá mua nên thị trường có thể liên tục xuất hiện nhịp điều chỉnh trong những phiên tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng nhẹ, nhưng vẫn đang trong vùng bi quan. 

Như Hằng
Bạn đang đọc bài viết Khả năng thị trường chứng khoán sẽ điều chỉnh tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan