Khách hàng có biểu hiện ngộ độc khi dùng bánh kẹo Sandochi: Người tiêu dùng tẩy chay thương hiệu Bảo Minh

20/01/2020, 09:53

TCDN - “Người tiêu dùng như tôi thật sự thất vọng với thương hiệu Bảo Minh. Thiếu trách nhiệm như vậy thì năm nay bà con nào đang dùng bánh kẹo mứt Bảo Minh có khi ăn Tết trong viện”, bạn đọc Quyen Tran tỏ ra vô cùng thất vọng.

Người tiêu dùng bức xúc cho rằng Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh và cả siêu thị Coopmart Chi nhánh Đồng Hới đang cố lập lờ, phủ nhận trách nhiệm của mình trong vụ việc khách hàng có dấu hiệu ngộ độc sau khi sử dụng bánh Sandochi nhân phô-mai của Công ty Bảo Minh sản xuất, bày bán tại siêu thị Coopmart. Nhiều người cũng yêu cầu phía Công ty Bảo Minh cần nhanh chóng thông tin về nguyên nhân dẫn đến vụ việc nếu không muốn bị khách hàng tẩy chay.

Trước đó, Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp đã đăng tải thông tin phản ánh của bạn đọc N.L (Ngụ TP.Đồng Hới) về việc sản phẩm bánh kẹo thương hiệu Bảo Minh hư hỏng, mốc meo mặc dù vẫn còn hạn sử dụng đến 20 ngày.

Công ty Cổ Phần Bánh Mứt Kẹo Bảo Minh

Công ty Cổ Phần Bánh Mứt Kẹo Bảo Minh "bỏ mặc" khách hàng khi sản phẩm bị lỗi

Đáng nói, sau khi sử dụng sản phẩm bánh có dấu hiệu bị mốc này anh L. liên tiếp gặp các cơn đau đầu, chóng mặt, buồn nôn… Đây là biểu hiện của việc bị ngộ độc thực phẩm.

Thế nhưng, điều khiến anh L. bức xúc hơn là việc chậm trễ, thiếu trách nhiệm đối với khách hàng của Công ty Bảo Minh. Thay vì giải quyết, khắc phục, có các biện pháp kịp thời và cần thiết để làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc hư hỏng của bánh kẹo thì đơn vị này lại “xin” anh L. đừng… làm lớn chuyện.

Với tư cách là một người làm trong ngành y tế, nhận thấy tác hại đằng sau chuyện này, anh L. đã phản ánh vụ việc đến Tạp chí Tài Chính Doanh Nghiệp, mong báo chí sớm đăng tải thông tin để các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, cảnh báo đến người tiêu dùng.

Người tiêu dùng tẩy chay thương hiệu Bảo Minh

Người tiêu dùng tẩy chay thương hiệu Bảo Minh

“Đây không phải là câu chuyện của cá nhân tôi với Bảo Minh, hay cá nhân tôi với siêu thị nữa rồi mà là câu chuyện giữa họ và người tiêu dùng. Tôi tha thiết yêu cầu Bảo Minh phải thông tin rõ ràng vụ việc, lỗi ở dây chuyền sản xuất, khâu vận chuyển hay là do điều kiện bảo quản bánh của Coopmart không được tốt? Thiết nghĩ với tư cách là người tiêu dùng, cũng là người bị hại tôi xứng đáng được biết”, anh L. thẳng thắn.

Tiếp nhận phản ánh của anh L., phóng viên đã liên hệ các đơn vị liên quan bao gồm siêu thị Coopmart chi nhánh Đồng Hới và Công ty CP Bánh Mứt Kẹo Bảo Minh để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc cũng như có những thông tin đa chiều nhất.

Theo đó, cả hai đơn vị này đều xác nhận với Tài Chính Doanh Nghiệp rằng có trường hợp mà khách hàng phản ánh. Tuy nhiên khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến vụ việc thì họ đều thoái thác và hứa sẽ trả lời sau. Sau đó, Tạp chí Tài Chính Doanh Nghiệp đăng tải phản ánh của anh L. với tiêu đề: “Khách hàng có biểu hiện ngộ độc khi sử dụng sản phẩm bánh Sanchidoc thương hiệu Bảo Minh”.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã thu hút hàng trăm ngàn lượt đọc, chia sẻ và bình luận. Đa số đều bức xúc cho rằng Công ty CP Bánh Mứt Kẹo Bảo Minh và cả siêu thị Coopmart Chi nhánh Đồng Hới đang cố lập lờ, phủ nhận trách nhiệm. Nhiều người cũng yêu cầu phía Công ty Bảo Minh cần nhanh chóng thông tin về nguyên nhân dẫn đến vụ việc nếu không muốn bị khách hàng tẩy chay.

“Bảo Minh cũng là thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng mà sao không đứng ra giải quyết vấn đề này cho khách hàng nhỉ?”, bạn đọc Khả Hân bình luận.

“Người tiêu dùng như tôi thật sự thất vọng với bánh kẹo của Bảo Minh. Thiếu trách nhiệm như vậy thì năm nay bà con nào đang dùng bánh keo mứt Bảo Minh có khi ăn Tết trong viện”, bạn đọc Quyen Tran tỏ ra vô cùng thất vọng.

Công ty CP Bánh Mứt Kẹo Bảo Minh và cả siêu thị Coopmart Chi nhánh Đồng Hới đang cố lập lờ, phủ nhận trách nhiệm của mình trong vụ việc khách hàng có dấu hiệu ngộ độc sau khi sử dụng bánh Sandochi nhân phô-mai

Công ty CP Bánh Mứt Kẹo Bảo Minh và cả siêu thị Coopmart Chi nhánh Đồng Hới đang cố lập lờ, phủ nhận trách nhiệm của mình trong vụ việc khách hàng có dấu hiệu ngộ độc sau khi sử dụng bánh Sandochi nhân phô-mai

Không những vậy, nhiều khách hàng còn chia sẻ lên mạng xã hội facebook kèm những lời phàn nàn về chất lượng phục vụ cũng như cả chất lượng dịch vụ của Công ty Bảo Minh. Chưa hết người này còn kêu gọi tẩy chay thương hiệu Bảo Minh, nếu đơn vị này không sớm làm sáng tỏ vấn đề.

“Năm hết, Tết cũng cận kề rồi, đồng nghĩa với việc nhu cầu sử dụng bánh kẹo là lớn hơn bao giờ hết. Nhưng không phải vì vậy mà các Công ty có thể sản xuất, cung cấp nguồn hàng không đảm bảo chất lượng một cách vô cảm như vậy được. Sự việc về Công ty Bảo Minh này thì thật chẳng có gì để bào chữa nữa rồi, khách hàng tin dùng sản phẩm của công ty, rồi khi khách hàng bị ngộ độc thì Bảo Minh phủi trách nhiệm như chưa chuyện gì xảy ra. Hành động “Bỏ con giữa chợ” này của doanh nghiệp trên xứng đáng bị người tiêu dùng tẩy chay toàn bộ sản phẩm của họ”, bạn đọc Tràng Giang bức xúc nói.

Ngoài ra, một số ý kiến cũng tỏ ra khâm phục bạn đọc N.L. đã dám đứng lên tố cáo, yêu cầu làm rõ vụ việc để đảm bảo quyền lợi cho số đông người tiêu dùng chứ không vụ lợi riêng mình.

Quang Linh
Bạn đang đọc bài viết Khách hàng có biểu hiện ngộ độc khi dùng bánh kẹo Sandochi: Người tiêu dùng tẩy chay thương hiệu Bảo Minh tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ Công Thương quyết đẩy lùi hàng lậu, hàng giả
Báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết số 33/2016/QH14 của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn, Bộ Công Thương cho biết sẽ tập trung đẩy lùi nạn hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng.