Khách hàng tá hỏa phát hiện siêu thị bán sữa Dalat Milk hết hạn sử dụng

04/11/2019, 15:32

TCDN - Liên tục phát hiện một siêu thị tại Hà Nội bán sữa Dalat Milk hết hạn khiến khách hàng bức xúc về quy trình quản lý nguồn hàng của chuỗi siêu thị hàng đầu này.

Phản ánh tới Tài chính doanh nghiệp, anh N.H.G tại Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng cho biết, tối thứ 7 (02/11), anh có đi một siêu thị trên phố Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội để mua sản phẩm sữa Dalat Milk cho con trai dùng. Tuy nhiên, trong lúc chuẩn bị thanh toán anh G phát hiện các hộp sữa thanh trùng Dalat Milk bị quá hạn, có hộp ghi ngày sử dụng là 02/11/2019 có hộp lại tận ngày 26/10/2019. Ngay khi phát hiện, anh G. đã thông tin cho nhân viên.

“Lúc đó tôi đơn gian chỉ nghĩ chắc nhân viên bị nhầm, nhưng trên đường về cũng khá lo lắng, không biết nhiều ngày trước có lỡ mua phải sản phẩm hết hạn này cho con uống rồi không. Bản thân tôi là người khá kỹ tính khi lựa chọn các sản phẩm thực phẩm – đồ uống cho con, tôi biết sữa tươi thanh trùng có nhiều ưu điểm về dinh dưỡng hơn các dòng khác nên khâu bảo quản sản phẩm này đòi hỏi cao hơn trong khâu bảo quán và thời gian sử dụng ngắn hơn.” – anh G chia sẻ với PV.

Sản phẩm sữa hết hạn từ ngày 26/10 nhưng siêu thị vẫn tiếp tục bày bán dù đã được khách hàng thông báo trước đó.

Sản phẩm sữa hết hạn từ ngày 26/10 nhưng siêu thị vẫn tiếp tục bày bán dù đã được khách hàng thông báo trước đó.

Sự việc tưởng chỉ dừng lại ở đó, tối Chủ nhật (03/11) anh Gi. có qua siêu thị tại địa điểm trên để tìm mua Dalat Milk. Sau khi lựa chọn một vài sản phẩm từ tủ lạnh, theo phản xạ anh tiếp tục xem hạn sử dụng và phát hoảng khi dòng date (hạn sử dụng – PV) ghi trên sản phẩm vẫn y nguyên như ngày hôm trước… Như vậy, những sản phẩm Dalat Milk hết hạn từ 26/10 vẫn được siêu thị này bày bán trong tủ lạnh mặc dù ngày trước đó đã được khách hàng thông báo…

Ngày sau đó, anh G mang cả đống sữa hết hạn ra báo với nhân viên, giống như hôm qua họ cũng vội vàng xin lỗi anh và hồn nhiên thu lại những hộp sữa hết hạt cho vào túi nilon riêng như chưa có chuyện gì xảy ra.

“Tôi quá bất ngờ trước cách quản lý sản phẩm của siêu thị này, họ là thương hiệu lớn, có tiếng vậy mà làm ăn thiếu chuyên nghiệp. Thiết nghĩ dù bận đến mấy người tiêu dùng cũng nên để ý đến một số thông số trên bao bì sản phẩm như hạn sử dụng, nhà sản xuất chứ đừng tin vì sản phẩm bán tại thương hiệu lớn… ”, Anh G bức xúc nói.

Để cảnh báo cho khách hàng, anh N.H.G có chia sẻ thông tin về việc mua phải sản phẩm nhiều lần hết hạn tại siêu thị này trên mạng xã hội. Ngay sau đó, anh nhận được điện thoại thông báo là nhân viên chăm sóc khách hàng từ siêu thị này. Tuy nhiên thay vì nhận trách nhiệm, nhân viên lại trả lời vòng vo để chối tội và bảo vệ hình ảnh của siêu thị.

Không chỉ một mà nhiều dòng sản phẩm đồng loạt hết hạn được bày bán tại Vinmart

Không chỉ một mà nhiều dòng sản phẩm đồng loạt hết hạn được bày bán tại Vinmart

“Bạn nhân viên có gọi điện xin lỗi tôi và trao đổi một chút về quy trình quản lý sản phẩm, tuy nhiên cách bạn ấy thông tin là bất hợp lý, chỉ đang cố tình né tránh trách nhiệm. Việc tôi chia sẻ vấn đề này cũng chỉ mong người tiêu dùng thông minh hơn khi lựa chọn mua bất kỳ sản phẩm nào cũng như Vinmart cần có quy trình quản lý và trách nhiệm hơn nữa đối với việc kinh doanh của họ” – Anh G. trao đổi.

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc, ngày 4/11 PV có liên hệ qua phòng chăm sóc khách hàng của siêu thị. Tại đây, một nhân viên tên Huyền xác minh với PV có sự việc xảy ra như anh G đã thông tin ở trên. Tuy nhiên thay vì nhận trác nhiệm, chị Huyền đổ toàn trách nhiệm sang nhân viên bán hàng: “Bên em xác nhận có trường hợp của anh G mua phải sản phẩm kém chất lượng, hết hạn sử dụng nhưng đây là sai sót của nhân viên đã không rà soát tốt sản phẩm. Hiện bên siêu thị đang làm việc với khách hàng cũng như phía quản lý siêu thị tại Bạch Đằng về sự việc này…”.

Trả lời câu hỏi PV về quy trình kiểm tra, bảo quản thực phẩm chị Huyền cho biết sẽ kiểm tra theo mã sản phẩm. Tuy nhiên trước câu hỏi có phải nhân viên siêu thị cố tình bán sữa hết hạn khi khách hàng đã phản ánh mà cố tình bày bán, nhân viên này cũng chỉ ậm ừ “Chị ơi chị yên tâm đi bên em đang làm việc với quản lý cửa hàng và khách hàng rồi?”.

Trao đổi về việc này, chị Nguyễn Vân – Khách hàng thường xuyên mua sản phẩm tại đây nói: “Vấn đề chất lượng sản phẩm của siêu thị liên quan đến hàng triệu khách hàng đang sử dụng hàng nghìn sản phẩm tại đây có an toàn, chất lượng như họ quảng cáo chứ không phải là một vài câu xin lỗi của họ là xong. Tôi mong báo chí nên truyền thông rộng rãi để người tiêu dùng thêm kiến thức khi mua hàng cũng như các đơn vị bán hàng phải có trách nhiệm cao khi cung cấp sản phẩm cho người tiêu dùng”.

Tài chính doanh nghiệp sẽ tiệp tục thông tin tới bạn đọc.

Hoàng Nhung
Bạn đang đọc bài viết Khách hàng tá hỏa phát hiện siêu thị bán sữa Dalat Milk hết hạn sử dụng tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận