Khánh Hoà: Nhiều bãi giữ xe dọc biển Nha Trang hoạt động trái phép, không nộp ngân sách

20/09/2022, 15:40

TCDN - Các bãi giữ xe dọc theo tuyến công viên bờ biển TP.Nha Trang đã hết thời hạn thuê mặt bằng từ lâu, nhưng vẫn ngang nhiên tổ chức trông giữ xe, thu tiền trái phép trong suốt thời gian dài, gây thất thu ngân sách cho tỉnh Khánh Hoà.

Thời gian gần đây, nhiều người dân và du khách phản ánh tình trạng hàng loạt bãi giữ xe dọc đường Trần Phú (TP.Nha Trang) đã hết hạn giấy phép nhưng vẫn hoạt động. Đáng nói, việc thu tiền tại các điểm giữ xe đều là thu “lụi”, không hề nộp ngân sách. Tuy nhiên, hoạt động thu tiền giữ xe không đúng này tồn tại trong nhiều tháng liền nhưng không bị kiểm tra, xử lý. 

Ngày 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đã có văn bản chỉ đạo về việc kiểm tra việc các điểm trông giữ xe hết giấy phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động dọc bờ biển Nha Trang. Ông Tuân yêu cầu chủ tịch UBND TP.Nha Trang chỉ đạo kiểm tra và dừng ngay đối với các điểm trông giữ xe trái phép vẫn còn hoạt động trên địa bàn thành phố gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch của Nha Trang. 

Khánh Hoà: Bãi giữ xe trái phép dọc bờ biển Nha Trang gây thất thu ngân sách nhà nước. Ảnh Báo KH

Khánh Hoà: Bãi giữ xe trái phép dọc bờ biển Nha Trang gây thất thu ngân sách nhà nước. Ảnh Báo KH

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa còn giao Sở Tài chính tỉnh tổ chức kiểm tra hoặc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các điểm trông giữ xe dọc tuyến đường Trần Phú, các điểm giữ xe tại các bệnh viện trên địa bàn TP.Nha Trang để chấn chỉnh việc giá sai quy định; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, đặc biệt các điểm trông giữ xe đã hết phép hoạt động nhưng vẫn tổ chức trông giữ xe để thu tiền.

Theo tìm hiểu, hiện có 7 điểm (3 bãi xe được giao thầu, 4 bãi xe đấu thầu) được TP.Nha Trang cho thuê mặt bằng làm dịch vụ trông giữ xe có thu phí, không thu phí do Đội Thanh niên xung kích TP.Nha Trang quản lý và ký hợp đồng với doanh nghiệp. Cụ thể, 3 bãi trông giữ xe giao thầu gồm: Bãi 378 bên cạnh nhà khách Bộ Quốc phòng; bãi cạnh nhà hàng Sailinh (72-74 Trần Phú); bãi Công viên Phù Đổng (bên cạnh nhà hàng Louisiane). 4 bãi trông giữ xe theo hình thức đấu thầu gồm: Bãi đối diện khách sạn Costa; bãi đối diện khách sạn Lodge; bãi bên cạnh Công ty Vịnh Xanh và bãi  bên cạnh quán cà phê Hòn Chồng. 

Tất cả 7 bãi giữ xe nói trên đều đã hết hợp đồng thuê bãi từ cuối năm 2021, chưa được đơn vị quản lý tổ chức đấu thầu và giao thầu trở lại. Theo đó, hợp đồng được kí kết theo từng năm với hạn mức thầu thấp nhất là 10 triệu đồng/tháng/bãi và cao nhất là 70 triệu đồng/tháng/bãi. Các nhà thầu được phép thu tiền gửi xe máy 5.000/ lượt (ban ngày), 10.000/lượt gửi (qua đêm) và xe ôtô thu 25.000/lượt.    

Hồng Hà
Bạn đang đọc bài viết Khánh Hoà: Nhiều bãi giữ xe dọc biển Nha Trang hoạt động trái phép, không nộp ngân sách tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận