Khởi tố 3 cán bộ liên quan đến vụ án Lê Thanh Thản

06/08/2019, 21:27

TCDN - Trong ba cán bộ bị khởi tố có hai người là cán bộ thanh tra, quản lý trật tự xây dựng, một là Chủ tịch UBND phường Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội.

Dự án của Công ty do ông Lê Thanh Thản làm chủ được xác định có sai phạm về xây dựng.

Dự án của Công ty do ông Lê Thanh Thản làm chủ được xác định có sai phạm về xây dựng.

Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội vừa phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam và khám xét 3 bị can liên quan vụ án Lừa dối khách hàng xảy ra tại dự án CT6 Bemes ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông do Công ty Cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch.

Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra đã quyết định khởi tố các bị can gồm: Nguyễn Duy Uyển (55 tuổi, Chủ tịch UBND phường Kiến Hưng), Vương Đăng Quân (61 tuổi, nguyên Phó chánh Thanh tra Xây dựng quận Hà Đông) và Mai Quang Bài (59 tuổi, cán bộ Đội Quản lý trật tự xây dựng quận Hà Đông).

Cả 3 cùng bị khởi tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo khoản 3 Điều 360 Bộ luật hình sự 2015.

Trước đó, ngày 10/7, Công an Hà Nội cũng đã khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes, để điều tra về tội Lừa dối khách hàng.

Công an Hà Nội cho biết việc khởi tố ông Thản để làm rõ các dấu hiệu vi phạm pháp luật tại tổ hợp CT6 Bemes - dự án gồm 2 tòa CT6A và CT6B. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã xây dựng 3 tòa nhà gồm CT6A, CT6B và CT6C (tăng 1 tòa so với quy hoạch được duyệt).

Theo quy hoạch, thiết kế được duyệt, dự án CT6 Bemes có 936 căn hộ cao tầng và 34 căn thấp tầng, biệt thự liền kề. Tuy nhiên, công ty của ông Thản đã xây tổng cộng là 1.590 căn hộ (tăng 654 căn) và 38 căn biệt thự liền kề, nhà thấp tầng. Riêng tòa xây thêm CT6C có 447 căn hộ.

Hết năm 2017, UBND Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận cho 1.127/1.143 căn hộ của 2 tòa CT6A và CT6B. Riêng tòa nhà CT6C và các căn thuộc tầng thương mại không được cấp giấy chứng nhận sở hữu căn hộ.

Giữa năm 2018, tập thể cư dân chung cư CT6 Kiến Hưng có đơn kiến nghị gửi HĐND, UBND Hà Nội, Sở Tài Nguyên Môi trường về việc ở đã 3 năm nhưng không được cấp sổ đỏ. Dự án do Công ty cổ phần sản xuất xuất nhập khẩu Bemes (công ty con của Tập đoàn Mường Thanh) làm chủ đầu tư. Ông Thản là chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật của công ty này.

UBND Hà Nội sau đó có báo cáo và trả lời kiến nghị, cho biết theo Quy hoạch thiết kế, dự án chỉ được duyệt 2 tòa chung cư CT6A và CT6B với 970 căn, trong đó có 936 căn chung cư cao tầng, còn lại là thấp tầng và biệt thự liền kề. Thực tế, chủ đầu tư đã xây thêm tòa CT6C, nâng tổng số căn chung cư không phép là 654 và 4 biệt thự liền kề, nhà thấp tầng. Tất cả đã được bán cho khách hàng và đưa vào sử dụng.

Gia Hưng
Bạn đang đọc bài viết Khởi tố 3 cán bộ liên quan đến vụ án Lê Thanh Thản tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan