Làm sao để bảo vệ sức khỏe trong tình trạng không khí ô nhiễm nặng nề như hiện nay?

22/06/2020, 14:38

TCDN - Đó là chủ đề của buổi tọa đàm, do đội ngũ y bác sĩ và ban lãnh đạo Phòng khám đa khoa Thánh Mẫu tổ chức diễn ra ngày 20/6. Nội dung của buổi tọa đàm xoay quanh vấn đề về ô nhiễm không khí và các biện pháp đơn giản giúp người dân tự bảo vệ mình.

Hằng năm tại Việt Nam, có rất nhiều trường hợp bệnh nhân tử vong đến từ các bệnh lý như: ung thư phổi, hen, đột quỵ não, tim mạch, phổi tắc nghẽn mãn tính... Tất cả các đều đến từ nguyên nhân, hằng ngày bệnh nhân hít phải một lượng lớn không khí bụi bẩn, ô nhiễm độc hại trải qua thời gian dài tích lũy thành bệnh nghiêm trọng dễ dẫn đến tử vong.

Tp.HCM là một trong những thành phố đông dân, có lượng xe cộ lưu thông cực kì lớn, nhiều nhà máy, khu công nghiệp, công trình đang xây dựng nên dẫn đến tình trạng ô nhiễm không khí cực kì nặng nề. Đặc biệt thành phố đang đi vào mùa mưa, những hạt bụi tích tụ trong không khí cũng góp phần dễ gây ra các bệnh về đường hô hấp.

Bác sĩ Trung hướng dẫn cách sử dụng bình oxy mini cầm tay Queen

Bác sĩ Trung hướng dẫn cách sử dụng bình oxy mini cầm tay Queen

Tại buổi tọa đàm, bác sĩ Nguyễn Quốc Trung (Phòng khám đa khoa thuộc công ty TNHH Bệnh Viện Thánh Mẫu) chia sẻ cho mọi người biết: “Các tế bào của cơ thể con người chỉ có thể tạo ra năng lượng nếu chúng có oxy và bạn cần năng lượng để hoạt động. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hít thở không khí có hàm lượng oxy cao sẽ giúp cải thiện hiệu suất của não bộ, tăng trí nhớ và phản ứng nhanh nhạy hơn”.

Vì vậy, để đưa ra cách bảo vệ sức khỏe cho người dân trước tình trạng ô nhiễm không khí một cách kịp thời và lâu dài, bác sĩ Trung đã giới thiệu đến mọi người một sản phẩm, tuy đã phổ biến trên thế giới nhưng ở Việt Nam còn ít được sử dụng, đó chính là bình oxy mini cầm tay Oxy Queen. Chỉ với mức giá 120.000 VNĐ, một số tiền không quá lớn nhưng lại đem lại lợi ích hiệu quả cao, giúp bạn phòng tránh những bệnh nguy hiểm về đường hô hấp.

Tại những vùng có mức độ ô nhiễm cao, bình Oxy Queen sẽ giúp người dân nạp đủ oxy khi hàm lượng oxy trong không khí quá thấp, người dân sẽ có một tinh thần sảng khoái, minh mẫn, đủ năng lượng để làm việc trong một ngày. Đồng thời những người có các bệnh về hô hấp, những người chơi thể thao cũng rất cần bình oxy này hỗ trợ.

Được biết, Phòng khám đa khoa thuộc công ty TNHH Bệnh Viện Thánh Mẫu thành lập ngày 22/6/2005, có diện tích sử dụng trên 3.000 m2, với hơn 20 khoa phòng. Phòng khám có chức năng đa dạng cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, đồng bộ và đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và tận tâm với nghề.

Để đẩy lùi các căn bệnh về hô hấp nói trên, chúng ta cần biết phòng ngừa bảo vệ sức của chính mình, kịp thời chữa trị khi mắc bệnh, đồng thời cần bảo vệ môi trường, trồng nhiều cây xanh và hạn chế thải khí ô nhiễm độc hại ra môi trường.

Ngân Đoàn
Bạn đang đọc bài viết Làm sao để bảo vệ sức khỏe trong tình trạng không khí ô nhiễm nặng nề như hiện nay? tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận