Lạng Sơn: Thu giữ hơn 570 kg nấm Lim và Linh chi có dấu hiệu nhập lậu

21/09/2021, 19:44

TCDN - Cục Quản lý thị trường (QLTT) Lạng Sơn đã phát hiện và thu giữ 572 kg nấm Lim và Linh Chi không hóa đơn, chứng từ đang chờ vận chuyển đi tiêu thụ. Tổng giá trị lô hàng ước tính lên tới 300 triệu đồng.

Cục QLTT Lạng Sơn cho biết, thông qua công tác giám sát địa bàn, ngày 15/9, cán bộ công chức thuộc đơn vị đã phối hợp với Đội chống buôn lậu và gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389) phát hiện một số đối tượng đang tập kết 20 bao tải dứa màu xanh chứa đựng hàng hóa chờ xe ô tô để vận chuyển đi tiêu thụ gần khu vực Bãi đất trống, tái định cư Mai Pha, xã Mai pha, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Khi phát hiện thấy có cơ quan chức năng đến làm việc, các đối tượng này đã tháo chạy bỏ lại toàn bộ lô hàng.

Cục QLTT Lạng Sơn kiểm tra và thu giữ hàng hóa vi phạm

Cục QLTT Lạng Sơn kiểm tra và thu giữ hàng hóa vi phạm

Kiểm tra thực tế số hàng hóa tại hiện trường, đoàn kiểm tra đã xác định trong các bao tải dứa màu xanh đều chứa 572 kg các loại hàng hóa bao gồm nấm Lim, Nấm trường thọ (Linh chi) chưa qua sơ chế.

Toàn bộ số hàng hóa trên không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ, đồng thời, không có xuất xứ rõ ràng. Lô hàng có trị giá ước tính theo giá thị trường khoảng 300.000.000 đồng. 

Đội QLTT số 6 đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo tìm hiểu, đây là 2 loại nấm có công dụng y học cao và giá bán cũng khá mắc. Tùy theo chất lượng và địa chỉ bán, 2 loại nấm này có giá dao động từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng/kg. Đặc biệt, nấm Linh Chi Cổ Cò được người Hàn Quốc và Trung Quốc ưa chuộng, Chính vì thế, tại Việt Nam, một số người đã nhập về nâng giá nên và bán với giá rất cao.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Lạng Sơn: Thu giữ hơn 570 kg nấm Lim và Linh chi có dấu hiệu nhập lậu tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nam Định: Triệt phá kho đồ chơi trẻ em nhập lậu lớn
Sau nhiều ngày trinh sát, phục kích, chiều 14/9, Cục Quản lý thị trường Nam Định đã phối hợp với lực lượng Công an Nam Định đột kích kiểm tra, phát hiện kho hàng đồ chơi lớn nhất từ trước đến nay tại địa phương này.