Lào Cai: Siêu thị Bé Yêu bị xử phạt hơn 100 triệu đồng sau khi Tài chính Doanh nghiệp phản ánh

22/07/2021, 14:26

TCDN - Sau khi tiếp nhận thông tin từ bài viết trên Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp, Đội Quản lý thị trường số 1 (QLTT) - Cục QLTT tỉnh Lào Cai đã tiến hành thẩm tra xác minh và xử lý vi phạm hành chính trên 100 triệu đồng.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai, sau khi nhận được thông tin từ bài viết "Lào Cai: Siêu thị Bé Yêu ngang nhiên bày bán các sản phẩm có dấu hiệu nhập lậu?" Tổ QLTT số 2 thuộc Đội QLTT số 1 - Cục QLTT tỉnh Lào Cai đã tiến hành kiểm tra đối với cửa hàng Mẹ và Bé, (Siêu thị Bé Yêu) địa chỉ số 232 đường Hoàng Liên, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. 

Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng đang kinh doanh các sản phẩm dành cho bà mẹ, trẻ em như: sữa, quần áo, thực phẩm chức năng, đồ chơi trẻ em, bánh kẹo,... Chủ cửa hàng là bà Nguyễn Thị Thúy, sinh năm 1990, địa chỉ: xã Vạn Hòa, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Tổ QLTT số 2 thực hiện kiểm tra tại cửa hàng

Tổ QLTT số 2 thực hiện kiểm tra tại cửa hàng

Kết quả kiểm tra tại cửa hàng phát hiện trên 300 sản phẩm gồm: 109 sản phẩm đồ chơi trẻ em, 38 sản phẩm sữa các loại, 166 sản phẩm thực phẩm chức năng,… hàng hóa do nước ngoài sản xuất, không có tem nhan hợp chuẩn, có dấu hiệu nhập lậu. 

Qua đấu tranh khai thác, chủ cửa hàng khai nhận đã mua hàng hóa từ nhiều nguồn khác nhau, hàng hóa không có hóa đơn chứng từ. 

Hiện đội QLTT số 1 đã lập hồ sơ xử lý, trình cấp trên xử phạt vi phạm hành chính số tiền trên 100 triệu đồng và tịch thu hàng hóa trị giá trên 150 triệu đồng.

Trên 300 sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Trên 300 sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Vào tháng 7/2020, Đội QLTT số 1 cũng đã tiến hành kiểm tra tại cửa hàng Bé Yêu, địa chỉ: Số 232, đường Hoàng Liên, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai do Bà Nguyễn Thị Thúy làm đại diện hộ kinh doanh. Qua kiểm tra phát hiện cửa hàng đang bày bán các sản phẩm vitamin các loại, kẽm, sắt, tinh dầu tỏi, tinh dầu cá…(gồm 110 sản phẩm) có nguồn gốc, xuất xứ nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng nhập khẩu.

Đội QLTT số 1 đã trình Cục QLTT tỉnh Lào Cai ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu. Xử phạt hành chính 41.000.000đ, buộc tiêu huỷ toàn bộ hàng hoá vi phạm trị giá 69.720.000đ. 

Như vậy, không chỉ dừng lại ở việc vi phạm pháp luật, mà cửa hàng này còn vi phạm nhiều lần và mức độ vi phạm ngày càng lớn.

Nhiều sản phẩm có dấu hiệu nhập lậu

Nhiều sản phẩm có dấu hiệu nhập lậu

Trước đó, Tài chính Doanh nghiệp đã có bài viết phản ánh về việc Siêu thị Bé Yêu ngang nhiên bày bán các sản phẩm có dấu hiệu nhập lậu. Theo đó, có hàng trăm sản phẩm được bày bán tại cửa hàng này được sản xuất ở nước ngoài nhưng trên vỏ, bao bì sản phẩm lại không có tem nhãn phụ hợp chuẩn bằng Tiếng Việt. Điều này khiến rất nhiều người tiêu dùng lo lắng về chất lượng cũng như nguồn gốc của sản phẩm khi "vàng thau lẫn lộn" là tình trạng phổ biến trên thị trường. 

38 sản phẩm sữa các loại không rõ nguồn gốc

38 sản phẩm sữa các loại không rõ nguồn gốc

Việc sử dụng các sản phẩm nhập lậu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng, nhất là trẻ nhỏ do có nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái mà còn tiếp tay cho một bộ phận "gian thương" lách luật, trốn thuế. Do vậy, người dân hết sức lưu ý khi lựa chọn và tìm mua các sản phẩm nhập ngoại, nhất là các sản phẩm cho trẻ nhỏ.

HT
Bạn đang đọc bài viết Lào Cai: Siêu thị Bé Yêu bị xử phạt hơn 100 triệu đồng sau khi Tài chính Doanh nghiệp phản ánh tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan