Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 khác biệt chưa từng có
TCDN - Ngày 8/1, tại khách sạn Novotel Danang Premier Han River, Đà Nẵng đã họp báo khởi động Lễ hội Pháo hoa quốc tế DIFF 2025 và chuỗi sự kiện đồng hành đa sắc màu, hứa hẹn đem đến một mùa lễ hội sôi động, nhiều khác biệt trong mùa hè năm nay.
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF đóng vai trò như “thỏi nam châm” hút khách trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng vào mỗi dịp hè. Từ năm 2008 đến nay, qua 12 lần tổ chức, DIFF đã khẳng định được vị thế là một lễ hội đẳng cấp quốc tế, đồng thời từng bước góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố của sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á.
Năm 2025, DIFF sẽ diễn ra từ ngày 31/05 đến 12/07/2025 với chủ đề “Đà Nẵng - Kỷ Nguyên Mới” (Danang - The New Rising Era). Đặc biệt, năm nay Đà Nẵng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng thành phố. Do đó, DIFF 2025 mang thông điệp chuyển giao thời đại, khẳng định khát vọng và quyết tâm của thành phố trong giai đoạn mới, với tầm nhìn phát triển thịnh vượng và nỗ lực ghi dấu vị thế của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch quốc tế.
Khác biệt với các mùa DIFF khác, DIFF 2025 sẽ là mùa pháo hoa dài nhất, lớn nhất trong lịch sử lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, với 6 đêm pháo hoa và sự tham dự của 10 đội thi đến từ Việt Nam, Phần Lan, Vương quốc Anh, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Hàn Quốc, Ý, Canada, Trung Quốc. Trong đó, Việt Nam sẽ có 2 đội tham gia và Hàn Quốc là một "tân binh".
Theo Ban tổ chức, để tăng tính trải nghiệm cho du khách, DIFF năm nay còn áp dụng nhiều chương trình thực tế ảo, tạo nhiều trải nghiệm đặc sắc. Không chỉ có những màn trình diễn pháo hoa, DIFF 2025 còn là sự kết hợp giữa nghệ thuật, âm nhạc, thể thao và sáng tạo công nghệ.
Đặc biệt, công nghệ AR sẽ được tích hợp vào ứng dụng Sun Paradise Land (SPL), cho phép du khách chìm trong thế giới của sự tưởng tượng và sáng tạo không giới hạn với bầu trời pháo hoa Đà Nẵng, tạo tính lan tỏa mạnh mẽ. Thông qua những hiệu ứng công nghệ độc đáo, trải nghiệm pháo hoa của du khách năm nay hứa hẹn sẽ được nâng tầm.
Địa điểm tổ chức sẽ giống như DIFF 2024, bao gồm khu vực Cảng sông Hàn (bãi bắn) và khu vực vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (tổ chức biểu diễn nghệ thuật). Theo đó mỗi đêm, các đội sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề đã thống nhất.
Chia sẻ về những ý tưởng khác biệt hứa hẹn làm nên điểm mới nổi bật của DIFF 2025, bà Cao Ngân Hà - Trưởng ban Marketing Tập đoàn Sun Group nói: “Format chương trình nghệ thuật của DIFF năm nay sẽ đặc biệt trẻ trung, sôi động và “bắt trend” hơn. Chúng tôi dự kiến sẽ đồng hành cùng các đơn vị tổ chức sự kiện hàng đầu Việt Nam mang tới các concert âm nhạc lớn, quy mô tầm cỡ đang được khán giả yêu thích và hợp tác cùng các nhãn hàng tổ chức các sự kiện nghệ thuật kết hợp cùng các đêm bắn pháo hoa”.
Ngoài ra, công nghệ sẽ dẫn lối để DIFF năm nay thực sự ghi dấu ấn với khán giả bằng những màn trình diễn pháo hoa thực tế ảo với thời lượng 30-60 giây, mang đến người xem một bữa tiệc thị giác kết hợp âm nhạc, giúp nối dài trải nghiệm xem pháo hoa suốt cả mùa hè.
Khán giả cũng sẽ có những trải nghiệm tương tác thực tế ảo với bộ kit DIFF tạo xu hướng sưu tập chủ đề DIFF độc đáo chưa từng có. Đặc biệt, với các bạn trẻ, DIFF sẽ là không gian kết đôi vô cùng thú vị, khi họ được tham gia ghép đôi cùng các đối tượng độc thân khác đang có mặt tại Đà Nẵng, thông qua trải nghiệm kết nối không gian ảo từ AR.
Hơn thế nữa, với ứng dụng Sun Paradise Land, khán giả có thể săn ưu đãi đặt vé sớm, hay săn gói khuyến mãi giờ vàng hoặc Bình chọn đội chiến thắng. Rất nhiều trải nghiệm công nghệ thú vị sẽ song hành với trải nghiệm thực tế, để biến mùa DIFF 2025 thành một mùa pháo hoa đầy ấn tượng từ đời đến ảo”.
Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó Chủ tịch UBND Tp. Đà Nẵng chia sẻ, DIFF cũng là một trong những lý do khiến lượng khách đổ về Đà Nẵng không ngừng tăng lên theo mỗi năm. Vào năm 2008, năm đầu tiên Đà Nẵng tổ chức cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, Đà Nẵng chỉ đón hơn 1,2 triệu lượt khách du lịch và doanh thu chỉ hơn 810 tỷ đồng. Sau 12 lần tổ chức, thành phố đã nâng tầm thành Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng và hiện nay đón được gần 10,9 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch tăng lên gần 38.000 tỷ đồng.
Sự tái xuất của DIFF vào năm 2023, 2024 sau hơn 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã đem đến cú hích mạnh mẽ giúp du lịch Đà Nẵng khởi sắc và đạt được những dấu ấn tăng trưởng vô cùng ấn tượng.
Lượng khách năm 2024 do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 10,9 triệu lượt, tăng trên 32% so với năm 2023, bằng 135% so với năm 2019, vượt 29,3% so với kế hoạch năm 2024. Trong đó, lượng khách quốc tế và khách nội địa đều vượt kế hoạch năm 2024, và đã cao hơn so với năm 2019 - thời điểm chưa xảy ra đại dịch COVID-19. “Chúng tôi tin rằng, thành quả ngọt ngào ấy có sự đóng góp không nhỏ của DIFF 2024”, bà Nguyễn Thị Anh Thi cho hay.
Phó Chủ tịch UBND Tp. Đà Nẵng nhấn mạnh: “Chúng tôi tin tưởng rằng với sự quyết tâm, trách nhiệm của các sở, ban, ngành thành phố, sự nhiệt huyết, kinh nghiệm, tiềm lực của Tập đoàn Sun Group và các đối tác, DIFF 2025 sẽ tiếp tục tạo nên những dấu ấn thành công mới”.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899