Liên minh châu Âu chuẩn bị nối lại đàm phán FTA với Thái Lan

01/11/2020, 13:30

TCDN - Các quan chức cấp cao của Thái Lan khẳng định, Liên minh châu Âu đang sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán về hiệp định thương mại tự do (FTA) với nước này càng sớm càng tốt.

Vụ trưởng Vụ châu Âu Sasiwat Wongsinsawat và Phó giám đốc điều hành của EU về châu Á Thái Bình Dương Paola Pampaloni vừa chủ trì cuộc họp giữa các quan chức cấp cao Thái Lan và EU lần thứ 15 theo hình thức trực tuyến. Theo đó, cuộc họp thường niên đã thảo luận về tác động của Covid-19 với nền kinh tế và phát triển chính trị ở Thái Lan. Cả hai bên đã đồng ý tăng cường quan hệ và thoả thuận sẽ được ký vào cuối năm 2021.

Liên minh châu Âu chuẩn bị nối lại đàm phán FTA với Thái Lan. Ảnh: The Thaiger

Liên minh châu Âu chuẩn bị nối lại đàm phán FTA với Thái Lan. Ảnh: The Thaiger

Liên minh châu Âu cũng khẳng định sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán FTA giữa Thái Lan và khối này càng sớm càng tốt. Các cơ quan liên quan sẽ thảo luận chi tiết tại cuộc họp về thương mại và đầu tư vào tháng 12 tới.

EU và Thái Lan cũng bày tỏ muốn hợp tác chặt chẽ và thực chất hơn bao gồm cả việc chống đánh bắt cá bất hợp pháp và không khai báo (IUU) thông qua mạng lưới ASEAN và thiết lập đối thoại An ninh Thái Lan – EU; thúc đẩy bảo vệ người lao động; chống buôn bán gỗ bất hợp pháp; thúc đẩy xây dựng hạ tầng…/.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Liên minh châu Âu chuẩn bị nối lại đàm phán FTA với Thái Lan tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan