Lilama 5 lỗ gần 30 tỷ sau kiểm toán

06/04/2020, 08:34
báo nói -

TCDN - Trước khi được kiểm toán, Công ty Cổ phần Lilama 5 chỉ báo cáo lỗ khoảng 7 tỷ đồng trong năm tài chính 2019.

Một dự án do Lilama làm tổng thầu.

Một dự án do Lilama làm tổng thầu.

Công ty Cổ phần Lilama 5 (mã chứng khoán LO5) vừa công bố báo cáo tài chính năm 2019 đã được kiểm toán.

Theo đó, lỗ ròng năm 2019 của Lilama 5 là 28,5 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần so với số lỗ gần 7 tỷ đồng tại báo cáo tự lập.

Sự thay đổi lớn này xuất phát từ việc ghi nhận tăng giá trị đối với giá vốn hàng bán của doanh nghiệp. Cụ thể, trước kiểm toán, Lilama 5 chưa kết chuyển giá vốn tương ứng với doanh thu của các công trình ghi nhận. Ngoài ra, chi phí tài chính của Công ty sau kiểm toán cũng giảm 1% so với trước kiểm toán.

Lilama 5 có vốn điều lệ hơn 51 tỷ đồng, do Tổng công ty Lắp máy Việt Nam - CTCP (Lilama) nắm giữ 51% cổ phần, Công ty hoạt động trong lĩnh vực chế tạo thiết bị, máy móc. Kể từ khi lên sàn cuối năm 2009, cổ phiếu của doanh nghiệp này đã giảm gần 91%. Trong một năm gần đây, thanh khoản của LO5 ở mức bình quân hơn 1,200 CP/ngày.

Lilama 5 hiện đang là nhà thầu tham gia một số dự án lớn trên cả nước, trong đó có Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 gồm 2 tổ máy (2x600MW), sử dụng công nghệ đốt than phun trực tiếp với các thiết bị chính thuộc của các nước G7. Nguồn nhiên liệu cung cấp cho Nhà máy là than nội địa (than cám 5), với lượng tiêu thụ 2,9 triệu tấn/năm.

Trước đó, Lilama 5 cũng tham gia xây dựng nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Nhà máy Xi măng Bỉm Sơn...cùng với Tổng công ty mẹ Lilama.

Hải Tiến
Bạn đang đọc bài viết Lilama 5 lỗ gần 30 tỷ sau kiểm toán tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Doanh nghiệp nhà nước ở địa phương thua lỗ hơn 97,722 tỷ đồng
Qua giám sát tài chính khối doanh nghiệp nhà nước (DNNN) ở địa phương, Bộ Tài chính cho biết rất nhiều doanh nghiệp thua lỗ, làm ăn bết bát kể cả doanh nghiệp đã cổ phần nhà nước còn giữ vốn. Tổng thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng và có trường hợp càng để lâu càng mất vốn.