Lời đe dọa áp thuế 100% của tỷ phú Donald Trump

10/09/2024, 15:59

TCDN - Tỷ phú Donald Trump tuyên bố ông sẽ áp thuế 100% đối với những quốc gia theo đuổi chính sách quay lưng với đồng USD.

Hôm 8/9, tỷ phú Donald Trump, ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hoà, phát biểu tại một sự kiện ở bang Wisconsin: “Quay lưng với đồng USD và bạn sẽ không thể giao thương với Mỹ, vì chúng tôi sẽ áp mức thuế 100%.”

Tỷ phú Donald Trump và các cố vấn kinh tế dành vài tháng để thảo luận về cách trừng phạt các đồng minh hoặc những quốc gia đang tìm cách tích cực thực hiện hoạt động thương mại song phương bằng các đồng tiền tệ khác ngoài USD. Một số trong các biện pháp trừng phạt bao gồm kiểm soát hoạt động xuất khẩu, chi phí thao túng tiền tệ và áp thuế quan.

Từ lâu cựu tổng thống đã ủng hộ các chính sách bảo hộ thương mại. Ông nhận định đồng USD đã “đối mặt khó khăn nghiêm trọng” trong suốt 8 năm. Trung Quốc, Ấn Độ, Nga và Nam Phi - các thành viên chủ chốt của khối BRICS, đã thảo luận về việc phi USD hoá. Trong khi đó, tỷ phú Donald Trump vẫn muốn USD là đồng tiền dự trữ của thế giới.

Donald Trump

Wisconsin là một trong những tiểu bang dao động quan trọng nhất trong cuộc đua giữa tỷ phú Donald Trump và Phó tổng thống Kamala Harris. Cả 2 ứng viên đang cạnh tranh để nhận sự ủng hộ của các cử tri thuộc tầng lớp lao động của tiểu bang này. Trong khi đó, một cuộc thăm dò cho thấy bà Harris đang dẫn trước ở Wisconsin với 8 điểm phần trăm.

Cuộc vận động của tỷ phú Donald Trump ở Wisconsin khép lại chiến dịch tại các tiểu bang Pennsylvania và North Carolina và điểm dừng là New York.

Bảo Long/Bloomberg
Bạn đang đọc bài viết Lời đe dọa áp thuế 100% của tỷ phú Donald Trump tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan