Long An: Cảnh báo doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế, hóa đơn  

10/11/2023, 13:54
báo nói -

TCDN - Qua rà soát tình hình sử dụng hóa đơn điện tử và hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng của Công ty TNHH TMDV Bảo Tín Gia An, Cục Thuế tỉnh Long An đã ghi nhận có các dấu hiệu bất thường nên đã phát đi thông báo cảnh báo doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế, hóa đơn. 

Cục Thuế tỉnh Long An vừa có văn bản gửi đến Tổng cục Thuế - Ban quản lý rủi ro; Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Chi cục Thuế quận, huyện, khu vực, thành phố thuộc; Các Chi cục Thuế huyện, khu vực thuộc Cục Thuế tỉnh Long An thông báo về việc cảnh báo doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế, hóa đơn nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về thuế, vi phạm về hóa đơn của các tổ chức, cá nhân qua việc sử dụng hóa đơn không hợp pháp để khấu trừ, hoàn thuế, hạch toán chi phí đầu vào không đúng quy định, tránh thất thu ngân sách nhà nước. 

Theo đó, Cục Thuế tỉnh Long An mong muốn các cơ quan thuế, cơ quan chức năng có liên quan phối hợp kiểm soát các rủi ro. Trong quá trình kiểm tra thuế, rà soát nếu có phát sinh giao dịch với Công ty TNHH TMDV Bảo Tín Gia An, mã số thuế 1102028292 thì căn cứ các văn bản quy phạm pháp luật để xử lý theo quy định.

Theo Cục Thuế tỉnh Long An, qua rà soát tình hình sử dung hóa đơn điện tử và hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng của người nộp thuế (Công ty TNHH TMDV Bảo Tín Gia An), Cơ quan thuế ghi nhận có các dấu hiệu rủi ro như sau: Người nộp thuế mới thành lập từ ngày 04/4/2023 và có phát sinh doanh thu xuất hóa đơn điện tử lớn bất thường, chênh lệch rất lớn so với doanh thu kê khai trên hồ sơ khai thuế. Đã sử dụng 93 số hóa đơn bán ra cho 20 công ty, ký hiệu hóa đơn C23TGA, doanh số bán ra: 121.750.588.738 đồng, thuế giá trị gia tăng đầu ra: 12.175.058.876 đồng 05 hóa đơn đã bị xóa bỏ, hủy bỏ).  

Cả 3 nhà cung cấp đều ngừng hoạt động và đang làm thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế

Cả 3 nhà cung cấp đều ngừng hoạt động và đang làm thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế

Đồng thời, người nộp thuế chỉ mua hàng hóa của 3 nhà cung cấp gồm: Công ty TNHH Kỷ thuật Chữ ký số Việt Nam, mã số thuế: 0315450845; Công ty TNHH TM DV Thiết bị Toàn Thắng, mã số thuế: 0315995052; Công ty TNHH TM DV Phú Tiến, mã số thuế: 0316974908. Cả 3 Công ty đều ngừng hoạt động và đang làm thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế. Và người nộp thuế có giao dịch mua bán hàng hóa giá trị lớn nhưng không đăng ký tài khoản ngân hàng.  

Mặt khác, theo dữ liệu hóa đơn điện tử ghi nhận người nộp thuế xuất hóa đơn bán ra với số lượng lớn (93 số hóa đơn) trong thời gian ngắn. Công ty không có đăng ký kho hàng, nhà xưởng, chi nhánh, không kê khai lao động (nhân công) nhưng xuất bán với doanh số lớn. Cơ quan thuế không liên hệ được đến số điện thoại đăng ký trên TMS, web thuế điện tử, web hóa đơn điện tử.  

Từ những dấu hiệu rủi ro về thuế và hóa đơn, Cục Thuế tỉnh Long An đã ban hành Thông báo về việc giải trình, bổ sung thông tin tài liệu số 4894/TB-CTLAN ngày 13/9/2023 về nguyên nhân chênh lệch doanh thu nhưng Cơ quan Thuế không nhận được giải trình của doanh nghiệp. Và thông báo về việc cung cấp thông tin tài liệu hồ sơ lần 1 số 5194/TB-CTLAN ngày 21/9/2023; Thông báo về việc cung cấp thông tin tài liệu hồ sơ lần 2 số 5613/TB-CTLAN ngày 02/10/2023. Đồng thời, đã ban hành Thông báo số 6572/TB-CTLAN ngày 01/11/2023 về việc người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký.  

Thanh Quang
Bạn đang đọc bài viết Long An: Cảnh báo doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế, hóa đơn   tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bổ nhiệm Cục trưởng Cục Thuế Long An và Tiền Giang
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Nguyễn Thế Mạnh đã trao quyết định điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Thủy và ông Cao Văn Tạo làm Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Long An và Cục Thuế tỉnh Tiền Giang.