"Lùm xùm" tuyển công chức tại Thanh Hóa: Vì sao gần 300 người thi đậu chưa được công nhận kết quả?

20/07/2020, 08:00

TCDN - Dù được công nhận thi đậu viên chức vào Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở TN-MT tỉnh Thanh Hóa, nhưng tới nay đã nửa năm trôi qua, gần 300 thí sinh vẫn chưa được công nhận kết quả trúng tuyển do vướng nhiều "lùm xùm" liên quan đến công tác xét tuyển.

Được biết, 287 thí sinh đã trải qua kỳ thi xét tuyển viên chức Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Thanh Hóa từ năm 2019 và đã được Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa công nhận kết quả từ tháng 2-2020, thế nhưng tới nay đã nửa năm trôi qua các thí sinh trúng tuyển vẫn không được công nhận kết quả.

Sở TN-MT tỉnh Thanh Hóa nơi 287 thí sinh trúng tuyển vào Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa nhưng không được công nhận kết quả do vướng nhiều khiếu kiện liên quan đến công tác tuyển dụng.

Sở TN-MT tỉnh Thanh Hóa nơi 287 thí sinh trúng tuyển vào Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa nhưng không được công nhận kết quả do vướng nhiều khiếu kiện liên quan đến công tác tuyển dụng.

Theo hồ sơ, đầu tháng 11-2019, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản chấp thuận cho Sở TN-MT tỉnh Thanh Hóa tuyển dụng 288 viên chức làm việc tại Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa, trực thuộc Sở này.

Đã có hàng trăm người nộp hồ sơ xin xét tuyển theo các vị trí việc làm cần tuyển dụng và đến ngày 6-1, các thí sinh nhận được thông báo của Hội đồng tuyển dụng viên chức thông báo danh sách thí sinh đủ điều kiện dự thi và thí sinh không đủ điều kiện tham dự xét tuyển vòng 2 và vòng phỏng vấn.

Tới ngày 30-1, thí sinh nhận được thông báo kết quả xét tuyển vòng 2 viên chức làm việc tại Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa theo thông báo thông báo số 34/TB-STNMT ngày 21-1 của của Sở TN-MT.

Đến ngày 18-2, Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa có Công văn số 235 về việc công nhận kết quả trúng tuyển viên chức làm việc tại Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở TN-MT đối với 287 thí sinh (286 thí sinh trúng tuyển và 1 thí sinh tuyển dụng đặc biệt).

Tuy nhiên cho tới nay, đã nửa năm trôi qua, UBND tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa có quyết định công nhận kết quả trúng tuyển đối với 287 thí sinh trúng tuyển trên.

Trước sự việc trên, ngày 16-7, ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo gửi Sở TN-MT tỉnh này yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện các quy định của pháp luật, của UBND tỉnh về việc tuyển dụng viên chức, thực hiện số lượng người làm việc và tiếp nhận, quản lý, sử dụng cán bộ viên chức, lao động hợp đồng của Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa.

Công văn chỉ đạo Sở TN-MT tỉnh Thanh Hóa tổ chức thực hiện việc tiếp nhận, bàn giao cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng theo quy định; tài chính, tài sản, trang thiết bị, hồ sơ, tài liệu có liên quan của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện cho Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa theo đúng quy định.

Đáng chú ý, Công văn yêu cầu Sở TN-MT tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa trên cơ sở kế hoạch tuyển dụng viên chức đã được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận tại công văn số 15301 ngày 11-11-2019, xây dựng lại kế hoạch tuyển dụng viên chức, báo cáo Sở TN-MT, trình Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt để thực hiện việc tuyển dụng viên chức theo đúng trình tự, thủ tục, quy định của pháp luật và của UBND tỉnh.

Công văn cũng đề nghị tổ chức, kiểm điểm, đề xuất xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc tổ chức thực hiện việc tuyển dụng viên chức không đúng quy định tại Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa theo kết luận của Đoàn kiểm tra Sở Nội vụ ngày 3-6.

Ông Nguyễn Văn Linh (Chánh văn phòng Sở Nội vụ Thanh Hóa) cho biết: “Sau khi Sở TN-MT thực hiện việc tuyển dụng viên chức ở Văn phòng đăng ký đất đai, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho Sở Nội vụ thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện tuyển dụng. Đến thời điểm hiện tại, Sở Nội vụ cũng đã thực hiện xong việc kiểm tra và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh chưa có kết luận về việc Sở Nội vụ báo cáo kiểm tra nên chưa có việc thông báo kết quả trúng tuyển cho 286 viên chức. Sở Nội vụ đã có báo cáo UBND tỉnh về vấn đề kiểm tra của đoàn kiểm tra. Tinh thần Sở Nội vụ đề xuất không thực hiện việc công nhận kết quả tuyển dụng nêu trên, đề nghị cho tuyển dụng lại. Hiện nay, chưa có kết luận chính thức của Chủ tịch UBND tỉnh”.

Ông Linh cũng cho biết thêm, lý do Sở Nội vụ đề xuất chủ tịch UBND tỉnh không thực hiện việc công nhận kết quả tuyển dụng và cho tuyển dụng lại là vì quy trình thực hiện tuyển dụng trước đó chưa đúng. 

Trước đó, Tài chính Doanh nghiệp đã đăng tải 1 loạt bài liên quan đến những "lùm xùm" trong công tác tuyển dụng tại Văn phòng Đăng ký đất đai ở các đơn vị trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, đến nay, sự việc vẫn chưa được các cơ quan chức năng làm sáng tỏ khiến nhiều người bức xúc.

Tài chính Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Lùm xùm" tuyển công chức tại Thanh Hóa: Vì sao gần 300 người thi đậu chưa được công nhận kết quả? tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Vì sao Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa bị kỷ luật?
Để xảy ra sai phạm liên quan việc thực hiện đề án phát triển nguồn nhân lực phục vụ tại Khu kinh tế Nghi Sơn, ông Phạm Đăng Quyền - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.