Lương hưu của ông Trump được bao nhiêu?

19/05/2021, 08:18

TCDN - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bắt đầu nhận lương hưu từ ngày 14/5, sau khi ông kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 1 năm nay.

Business Insider dẫn lời một phát ngôn viên Cơ quan Dịch vụ công của Mỹ xác nhận, cựu Tổng thống Donald Trump đã nhận được 65.000 USD lương hưu tính đến ngày 14/5. Mức lương hưu mà ông Trump nhận được tương đương lương hiện tại của các bộ trưởng đương chức trong nội các.

Theo Đạo luật cựu tổng thống Mỹ thông qua năm 1958, các cựu tổng thống Mỹ sẽ được nhận khoản lương hưu sau khi hết nhiệm kỳ.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters).

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters).

Ông Trump rời nhiệm sở hôm 20/1 sau nhiệm kỳ 4 năm nhiều sóng gió. Trước đó, ông đã dành toàn bộ lương năm 2020 để hỗ trợ đối phó dịch Covid-19. Hiện chưa rõ ông Trump sẽ giữ lại tiền lương hưu hay tiếp tục quyên tặng.

Trước đó, theo trang tin Insider, ông Trump tặng 400.000 USD tiền lương hằng năm để thực hiện lời hứa lúc tranh cử rằng ông sẽ không nhận tiền lương nếu đắc cử. Ông làm điều này đều đặn trong 4 năm.

Theo tạp chí Forbes, tài sản ròng của ông Trump ước tính khoảng 2,4 tỉ USD.

Kể từ khi nhận được tiền lương hưu, không rõ ông Trump làm gì với số tiền này.

Người phát ngôn của ông Trump là Jason Miller chưa trả lời bình luận về các khoản thanh toán lương hưu này.

Hiến pháp Mỹ quy định các tổng thống nhận lương khi còn đương nhiệm, nhưng không yêu cầu các cựu tổng thống phải nhận lương hưu.

Các cựu tổng thống được hưởng lương hưu theo luật gọi là Đạo luật cựu tổng thống. Ngoài lương hưu còn có quỹ đi lại và một số đặc quyền khác.

Mức lương của họ tương đương mức lương của các bộ trưởng, khoảng 221.400 USD vào năm 2021.

Quốc hội Mỹ đã thông qua luật cho phép cựu tổng thống nhận lương hưu một phần, do khó khăn tài chính của cựu tổng thống Harry Truman sau khi rời nhiệm sở.

Trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, ông Trump thường khoe khoang về việc quyên góp tiền lương cho các cơ quan.

Vào tháng 4/2017, ông Trump tặng tiền lương cho Cục Công viên quốc gia Mỹ. Tháng 3/2020, ông Trump quyên góp tiền lương cho Bộ Y tế và dịch vụ nhân sinh khi cơ quan y tế Mỹ phải vật lộn với đại dịch Covid-19.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Lương hưu của ông Trump được bao nhiêu? tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan