Ông Trump trả lại người ủng hộ gần 123 triệu USD

05/04/2021, 14:29

TCDN - Đội ngũ của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hoàn trả 122,7 triệu USD cho những người từng quyên góp ủng hộ ông.

Sputnik đưa tin, ông Trump đã quyết định trả lại 122,7 triệu USD vì nhiều người từng ủng hộ ông phàn nàn rằng họ đã bị thu nhiều tiền hơn dự kiến ban đầu.

Theo đó, ông Trump phải trả lại 10,7% tổng số tiền mà chiến dịch của ông từng thu được trên nền tảng gây quỹ trực tuyến của phe bảo thủ, WinRed. Trong khi đó, đối thủ của ông Trump, Tổng thống Mỹ Joe Biden, đã trả lại 2,2% tổng số tiền người ủng hộ đóng góp cho ông trên nền tảng gây quỹ của phe Dân chủ, ActBlue.  

Theo New York Times, việc ông Trump phải trả lại nhiều tiền như vậy là do nhiều người ủng hộ ông phàn nàn rằng họ đã bị nền tảng gây quỹ thu nhiều tiền hơn so với dự kiến ban đầu.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP).

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP).

Cụ thể, WinRed đã mặc định chọn cho người ủng hộ ông Trump hàng loạt phương án đóng góp theo tháng, đóng góp theo tuần, đóng góp gấp đôi hoặc đóng góp một lần bất ngờ cho chiến dịch của ông Trump khi họ đăng ký trên nền tảng này. Người ủng hộ buộc phải đọc kỹ điều khoản và phải tự tay bỏ các phương án đã được chọn từ trước, nếu không họ sẽ bị mặc định trừ tiền trong tài khoản. 

Các ngân hàng và bên phát hành thẻ tín dụng nói với New York Times rằng họ nhận được nhiều khiếu nại liên quan tới cơ chế thu tiền ủng hộ của WinRed.

Jason Miller, người phát ngôn của Trump, khẳng định chỉ khoảng 0,87% giao dịch qua WinRed bị khiếu nại thẻ tín dụng. "Chiến dịch của chúng tôi được xây nên bởi những người Mỹ cần cù. Nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng tôi là trân trọng những khoản đầu tư này", Miller cho biết.

Ngoài ra, WinRed còn cáo buộc chiến thuật lựa chọn mặc định cho người dùng từng được triển khai trên nền tảng ActBlue của đảng Dân chủ. Một số ủy ban vận động tranh cử quốc hội Mỹ cũng áp dụng tính năng này.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Ông Trump trả lại người ủng hộ gần 123 triệu USD tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan