Mazda3 vỡ đầu vì thử phanh khẩn cấp, THACO nói gì?

16/02/2020, 19:46

TCDN - THACO cho biết, việc thử nghiệm sản phẩm phải được thực hiện bởi nhà sản xuất, tuân theo quy trình kỹ thuật chặt chẽ và trong điều kiện đảm bảo an toàn.

Theo đó, vào ngày 14/2 vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện một số video clip ghi tình trạng hiếc Mazda3 Sport 2.0L Signature Premium 2020 bị hỏng hóc và bung túi khí sau khi thử nghiệm va chạm với xe Mazda CX-5 để thử hệ thống phanh tự động SBS.

Được biết, thử nghiệm được thực hiện tại đại ly Mazda Giải Phóng và cả 2 chiếc xe này đều là xe của đại lý.

THACO chính thức có những thông tin phản hồi về vụ việc thử hệ thống phanh trên xe Mazda3 2020.

THACO chính thức có những thông tin phản hồi về vụ việc thử hệ thống phanh trên xe Mazda3 2020.

Chính thức phản hồi về việc thử nghiệm hệ thống phanh tự động thông minh trên phiên bản New Mazda3 premium, THACO cho biết: Vụ việc thử nghiệm đã diễn ra tại Đại lý Mazda Giải Phóng – Hà Nội, cách đây một tháng (vào ngày 16/1/2020). 

Cụ thể, theo đề nghị của một số khách hàng, nhân viên của đại lý đã sử dụng một chiếc xe All – New Mazda3 phiên bản Premium (xe lái thử của đại lý) để thử nghiệm hoạt động của hệ thống phanh tự động thông minh SBS.

Tuy nhiên, phía THACO cũng xác nhận: Việc thử nghiệm xe tại đại lý như trên là do đại lý tự ý thực hiện, nằm ngoài thẩm quyền và khả năng của Đại lý. “Theo quy định, việc thử nghiệm sản phẩm phải được thực hiện bởi nhà sản xuất, tuân theo quy trình kỹ thuật chặt chẽ và trong điều kiện đảm bảo an toàn”.

Trong khi đó, THACO cũng đã ra thông cáo chính thức về hiện tượng lỗi phanh khẩn cấp trên xe All – New Mazda3 (Phiên bản Premium) ngay từ giữa tháng 1/2020, sau khi người dùng tại Việt Nam phản ánh. Theo đó, Mazda Việt Nam cho biết đang tích cực làm việc với Tập đoàn Mazda để xử lý vấn đề.

Các chuyên gia Bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của Tập đoàn Mazda đã trực tiếp làm việc tại Việt Nam để tiến hành đo lường, thu thập dữ liệu về điều kiện giao thông thực tế và sẽ thông tin đến khách hàng.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Mazda3 vỡ đầu vì thử phanh khẩn cấp, THACO nói gì? tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Mazda3 2020 tại Việt Nam bị lỗi phanh tự động
Trường Hải (THACO) – đơn vị lắp ráp, phân phối xe Mazda tại Việt Nam vừa ghi nhận một số trường hợp xe Mazda3 phiên bản 2020 gặp sự cố liên quan đến hệ thống phanh tự động khẩn cấp.
Chủ tịch Thaco: 'Tôi đang bắt tay với 2 đại gia giỏi'
“Ba nhân duyên mang lại cơ hội lớn cho Thaco cũng như thể hiện văn hóa chia sẻ, hợp tác của các DN Việt Nam với nhau, để cùng đưa nông nghiệp Việt Nam xuất hiện trên bản đồ thế giới” - Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương.
Thaco xuất khẩu 120 xe du lịch Kia sang Myanmar
Ngày 24/12/2019, Thaco đã tiến hành xuất khẩu sang Myanmar 120 xe du lịch Kia Cerato phiên bản Deluxe được sản xuất tại Nhà máy Thaco Kia ở Khu công nghiệp Thaco Chu Lai - Quảng Nam.