MBS: Dòng tiền sẽ tiếp tục chuyển sang cổ phiếu ngân hàng

25/01/2022, 09:11

TCDN - MBS dự báo dòng tiền sẽ tiếp tục dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu bluechip, trong đó có nhóm cổ phiếu ngân hàng trong phiên giao dịch ngày 25/1.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 25/1 của một số công ty chứng khoán.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Theo phân tích kỹ thuật, VN-Index đã tiệm cận đường MA100 và khả năng cao sẽ không có đột phá trong tuần cuối năm âm lịch. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng không nên quá hoang mang vì tháng 1/2021, một đợt điều chỉnh tương tự xảy ra, và VN-Index đã đảo chiều tăng sau khi test thành công đường MA100.

Chỉ số có khả năng sẽ dần ổn định trong những phiên tới sau khi kiểm tra ngưỡng MA100 thành công và sẽ đảo chiều tăng giá sau khi kì nghỉ Tết Nhâm Dần kết thúc.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua một nhịp lao dốc mạnh với biên độ mở rộng về cuối phiên. Áp lực phân phối khá mạnh tại vùng giá thấp thể hiện qua việc thanh khoản tăng cao trong những nhịp sụt giảm, cho thấy rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn.

giao dich chung khoan 2

Mặc dù vậy, chỉ số có một vùng hỗ trợ mạnh quanh 1.395 - 1.415 điểm và vùng này được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ đáng lưu ý, mang lại cơ hội xuất hiện nhịp hồi phục với mức độ ổn định cao hơn nhịp vừa qua cho VN-Index.

Sau khi bán hạ tỷ trọng ngắn hạn trong nhịp hồi phục, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể kê mua trở lại ở các vùng giá thấp khi chỉ số lùi xuống vùng đỡ.

Chứng khoán MB (MBS)

Hôm 24/1, thị trường điều chỉnh sau 3 phiên tăng liên tiếp và là cơ hội để kiểm định vòng bắt đáy đầu tiên đối với nhóm cổ phiếu đầu cơ. Hơn 400 cổ phiếu giảm điểm và hơn 115 cổ phiếu đóng cửa ở mức giá sàn là đủ để cho thấy sự khốc liệt đối với hoạt động bắt đáy vừa qua. Tuy vậy, đây lại là cơ hội đối với nhóm cổ phiếu bluechips, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng.

5 cổ phiếu có mức tăng tốt phiên ngày 24/1 đều là cổ phiếu ngân hàng. Thanh khoản ở nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn đang trong xu hướng tăng và cao hơn so với bình quân 15 phiên trước đó ở phiên thứ hai liên tiếp.

MBS dự báo dòng tiền sẽ tiếp tục dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu bluechips, trong đó có nhóm cổ phiếu ngân hàng, khi áp lực giảm từ nhóm vốn hóa vừa và nhỏ khả năng còn tiếp diễn hoặc sau vòng đắt đáy không thành công ở nhóm cổ phiếu đầu cơ.

Thiên Uyên
Bạn đang đọc bài viết MBS: Dòng tiền sẽ tiếp tục chuyển sang cổ phiếu ngân hàng tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan