Chứng khoán ngày 21/1

Tiền có thể hướng tới nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản và chứng khoán

21/01/2022, 07:40

TCDN - MBS cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục phục hồi và nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, dầu khí có thể là địa chỉ của dòng tiền.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/1.

Thị trường đang đi lên để test lại ngưỡng MA50

Vừa khai cuộc phiên sáng ngày 20/1, thị trường lùi lại một bước lấy đà, rồi bật lên mạnh mẽ, gạt bỏ tất cả áp lực chốt lời và kết phiên tăng 22,2 điểm.

Nhóm cổ phiếu bất động sản vận động vô cùng bất ngờ. Sau khi giảm sàn hàng loạt trong ngày 19/1, hàng loạt cổ phiếu bất động sản đã đồng loạt "giảm sàn" rồi sau đó "tăng trần" trong phiên 20/1 như DIG, CEO, LDG, CIG.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với số mã tăng áp đảo số mã giảm, 16/19 ngành tăng điểm.

Quan điểm của Chứng khoán BIDV (BSC) là VN-Index đang trong quá trình đi lên để test lại ngưỡng MA50 và sẽ tích lũy quanh vùng này cho đến khi đủ xung lực vượt lên các ngưỡng kháng cự tiếp theo.

Hạ tỷ trọng các vị thế ngắn hạn tại các vùng kháng cự gần

Sau khi thử thách lại vùng hỗ trợ gần quanh 1.43x điểm, chỉ số đã phản ứng tích cực và quay lên thử thách vùng kháng cự 1.46x điểm.

Mặc dù các nhịp rung lắc có thể sớm xuất hiện, Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) dự báo cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục vẫn được duy trì với vùng cản kế tiếp tại 1.48x điểm, tương ứng với đường MA50.

giao dich chung khoan

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư hạ dần tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn khi chỉ số và các mã cổ phiếu nắm giữ tiếp cận các vùng cản gần.

Dòng tiền vẫn hướng vào nhóm ngân hàng, dầu khí, bất động sản, chứng khoán

Thị trường tiếp đà phục hồi với điểm nhấn ở nhóm cổ phiếu đầu cơ thu hút dòng tiền quay lại bắt đáy. Thanh khoản tăng và dòng tiền đã lan tỏa đều, cả nhóm Midcap và Smallcap cũng phục hồi mạnh mẽ, theo Chứng khoán MBS.

Về kỹ thuật, VN-Index đã kiểm nghiệm thành công ngưỡng MA100 và có thể sẽ lấy lại ngưỡng MA50 cũng như xu hướng tăng kéo dài kể từ đầu năm 2021.

MBS cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục phục hồi khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp báo cáo kết quả kinh doanh quý IV cũng như năm 2021. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, dầu khí có thể là địa chỉ của dòng tiền.

Nhà đầu tư nên tăng tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt vào nhóm “trụ”

Dòng tiền bắt đầu quay lại thị trường trong những phiên gần đây, đặc biệt là phiên hôm 20/1 thể hiện qua sắc xanh lan tỏa rộng ra nhiều nhóm ngành. Bên cạnh đó, những chỉ báo kỹ thuật đã chững lại đà giảm cũng là một thông tin hỗ trợ tích cực cho nhà đầu tư.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng, nếu VN-Index có thể giữ vững mốc 1.460 điểm trong những phiên tới, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt chú trọng vào nhóm cổ phiếu “trụ” đóng vai trò dẫn dắt.

Đồng thời, nhà đầu tư cũng nên chọn lọc và đưa vào danh mục đầu tư dài hạn một số cổ phiếu vốn hóa trung bình với nền tảng tài chính lành mạnh và đang tăng trưởng tốt trong năm 2022.

Thiên Uyên
Bạn đang đọc bài viết Tiền có thể hướng tới nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản và chứng khoán tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan