MBS khuyên nhà đầu tư mua gom cổ phiếu ngân hàng

24/01/2022, 07:41

TCDN - MBS cho rằng nhà đầu tư có thể tiếp tục mua gom nhóm bluechip, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng, khi nhóm này tích lũy hơn 6 tháng qua.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 24/1 của một số công ty chứng khoán.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng an toàn để mua gom

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã “vá” lại kênh xu hướng tăng kể từ đầu năm 2021 cùng thanh khoản cải thiện tích cực.

Giai đoạn 24-29/1 cũng là tuần cuối trước kỳ nghỉ lễ kéo dài, thị trường có khả năng diễn biến tích cực khi các yếu tố bất lợi trong nước đã qua, trong khi thị trường không phản ứng mạnh với các diễn biến bên ngoài.

MBS cho rằng nhà đầu tư có thể tiếp tục mua gom đối với nhóm bluechip, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng, khi nhóm cổ phiếu đã có thời gian tích lũy hơn 6 tháng vừa qua. Khả năng nhóm cổ phiếu ngân hàng giảm thêm sẽ thấp hơn so với triển vọng về lại đỉnh cũ hồi tháng 6 năm 2021.

Hiện tại, nhóm ngân hàng quốc doanh đã vượt đỉnh năm 2021, trong khi nhóm ngân hàng tư nhân đang trong quá trình test đỉnh kể từ đầu năm cho tới nay.

BID, MBB là hai trong số những cổ phiếu ngân hàng đã thu hút dòng tiền trong phiên giao dịch cuối tuần trước. Giới phân tích dự báo một số cổ phiếu ngân hàng khác như OCB, CTG sẽ dẫn sóng sau vài phiên nữa.

Khả năng thị trường chứng khoán tích lũy đi ngang

VN-Index tiếp tục hành trình đi lên test đường MA50 trong phiên cuối tuần trước. Tuy chưa thành công nhưng vẫn là tín hiệu tích cực khi chỉ số kết phiên tăng gần 8 điểm, theo Chứng khoán BIDV (BSC).

giao dich chung khoan 3

Phiên cuối tuần trước tiếp tục chứng kiến biến động bất ngờ của dòng cổ phiếu bất động sản, khi mà nhiều mã tiếp tục tăng trần, giải cứu nhiều nhà đầu tư đã thoát khỏi cảnh bị “nhốt sàn”.

BSC nhận định trong tuần cuối năm tới, VN-Index có thể trải qua những phiên tích lũy đi ngang quanh khu vực 1.480 điểm.

Nhà đầu tư nên chủ động giảm tỷ trọng cổ phiếu

Tâm lý chung trên thị trường vẫn đang trong trạng thái tương đối dè dặt đối với nhóm cổ phiếu “trụ”, nhất là trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ và châu Á đều diễn biến tiêu cực trong tuần. Mặt khác, thị trường vẫn đang trong giai đoạn giằng co và không có xu hướng rõ ràng trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ, theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS).

Trong giai đoạn trước mắt, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể chủ động giảm tỷ trọng cổ phiếu và tăng tỷ trọng tiền mặt trong danh mục, đồng thời tiếp tục theo dõi những thông tin tiếp theo về kinh tế vĩ mô trong nước cũng như diễn biến của đại dịch COVID-19 để lên kế hoạch cơ cấu lại danh mục cho cả năm 2022.

VN-Index có thể phục hồi trong tuần trước Tết

Ngày 21/1, giới đầu tư chứng kiến thêm một tuần giao dịch kém tích cực nữa khi tâm lý nghỉ Tết đã xuất hiện khiến cho thanh khoản giảm đáng kể và áp lực bán cổ phiếu trước Tết đang áp đảo bên mua.

Nếu nhìn lại lịch sử các năm trước đó, hiện tượng này tương đối phổ biến khi mà diễn biến trước Tết thường kém tích cực, nhưng diễn biến sau Tết sẽ tích cực trở lại.

Số liệu thống kê cho thấy, thị trường đã tăng 5/6 lần trong giai đoạn 2016-2021 (chỉ có 2020 là giảm do ảnh hưởng của COVID-19).

Yếu tố đó khiến cho việc thị trường điều chỉnh vào trước Tết sẽ là một cơ hội cho các nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng các cổ phiếu trong danh mục để tận dụng đà tăng có thể diễn ra sau Tết.

SHS dự báo, trong tuần giao dịch cuối cùng của năm Tân Sửu, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại với mục tiêu là vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 1.475-1.490 điểm (MA20-50).

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết MBS khuyên nhà đầu tư mua gom cổ phiếu ngân hàng tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan