Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường

02/01/2024, 07:22
báo nói -

TCDN - Khoảng gần sáng và ngày 3/1, bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, khoảng gần sáng và ngày 03/01, bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3; vùng ven biển cấp 3-4.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Trên đất liền: khoảng gần sáng và ngày 3/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3; vùng ven biển cấp 3-4.

Ở Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa, Nghệ An từ ngày 3/1 trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến từ 15-18 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 12-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ.

Từ ngày 03-04/01, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Nhiệt độ giảm thấp có khả năng ảnh hưởng tới cây trồng, vật nuôi.

PV
Bạn đang đọc bài viết Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ đêm nay, miền Bắc chuyển sang mưa nhỏ rải rác, trời rét. Miền Trung hôm nay cũng có mưa nhỏ rải rác, riêng Bắc Trung Bộ trời rét.