“Miền di sản diệu kỳ” tạo dấu ấn tại hội chợ ITE HCMC 2025
TCDN - Đà Nẵng, Huế và Quảng Trị phối hợp tham gia gian hàng chung “Miền di sản diệu kỳ – Amazing Central Vietnam Heritage” tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 19 – ITE HCMC 2025.
Với gian hàng chung “Miền di sản diệu kỳ – Amazing Central Vietnam Heritage” tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 – ITE HCMC 2025, các địa phương giới thiệu sản phẩm du lịch mới, du lịch xanh, các lễ hội – sự kiện đặc sắc, chương trình kích cầu hấp dẫn cùng quà tặng lưu niệm đặc trưng. Các doanh nghiệp cũng có cơ hội kết nối, trao đổi trực tiếp với các đối tác, người mua (Buyers) trong và ngoài nước.
Đáng chú ý, khách tham quan gian hàng 03 địa phương Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú, trong đó nổi bật là chương trình du lịch số VR360 bằng kính Oculus – “Một chạm 03 địa phương, rinh quà cực chất” do Công ty CP Giải pháp Chuyển đổi số phối hợp thực hiện, mang đến hành trình khám phá các địa phương trong không gian ảo sống động.

ITE HCMC 2025 diễn ra từ ngày 04 – 06/9
Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tp. Đà Nẵng: ITE HCMC 2025 là hoạt động chung đầu tiên của 3 địa phương miền Trung sau sáp nhập, mở ra không gian du lịch rộng hơn, đa dạng hơn, thuận lợi trong việc kết nối và xây dựng các tour tuyến.
Đặc biệt, với sự phát triển mạnh của công nghệ số, gian hàng “Amazing Central Vietnam Heritage” không chỉ mang đến trải nghiệm du lịch ảo VR360 mà còn có nhiều hoạt động tương tác, tạo ấn tượng và thu hút khách tham quan ngay tại hội chợ, vinh dự được Ban tổ chức trao tặng giải thưởng “Gian hàng hấp dẫn nhất” tại Hội chợ ITE HCMC 2025.
Với thông điệp “Đà Nẵng mới, Trải nghiệm mới – New Da Nang, New Experience”, du lịch Tp. Đà Nẵng giới thiệu 03 Hộ chiếu trải nghiệm độc đáo tại Hội chợ lần này gồm: Đà Nẵng Food Tour, Đà Nẵng Heritage Tour và Đà Nẵng Green Tour, mang đến hành trình ẩm thực, văn hoá – lịch sử và du lịch xanh hấp dẫn. Đà Nẵng còn giới thiệu chương trình kích cầu áp dụng đến hết năm 2025, cùng chuỗi sự kiện đặc sắc dịp cuối năm dự kiến như Hội Tết Trung Thu, Lễ hội đón Giáng sinh và Chào năm mới 2026, góp phần làm phong phú trải nghiệm và thu hút du khách đến với thành phố biển năng động, hiện đại và thân thiện.
Trong khuôn khổ Hội chợ, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tp. Đà Nẵng đã đến thăm và làm việc với các hãng hàng không, lữ hành lớn như Hãng Qatar Airways tại Việt Nam, Hãng hàng không Emirates tại Việt Nam.
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở cập nhật tình hình phát triển của du lịch thành phố, nhấn mạnh tiềm năng phát triển mạnh mẽ của du lịch Đà Nẵng với cơ sở hạ tầng hiện đại, sản phẩm du lịch phong phú và lượng khách quốc tế tăng trưởng ổn định. Đồng thời, Đà Nẵng đang hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm tài chính, khu thương mại tự do trong tương lai, tạo thêm lợi thế để khôi phục đường bay Doha – Đà Nẵng, vốn bị gián đoạn từ sau đại dịch COVID-19.

Khu vực gian hàng chung “Miền di sản diệu kỳ” của 3 địa phương Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị
Phía Emirates cho biết đường bay Dubai – Bangkok – Đà Nẵng đưa vào khai thác từ ngày 02/6/2025 đến nay hoạt động khá ổn định, thu hút nguồn khách đa dạng từ Thái Lan, UAE, các nước Trung Đông và châu Âu.
Hai bên đồng thời thảo luận các giải pháp xúc tiến quảng bá nhằm nâng cao độ nhận diện điểm đến Đà Nẵng tại Trung Đông và châu Âu cụ thể tham gia các hội chợ du lịch quốc tế quy mô lớn như ATM Dubai, phối hợp tổ chức các đoàn khảo sát lữ hành, báo chí và KOLs đến trải nghiệm và đưa tin về Đà Nẵng.
Bên cạnh đó, Sở đã làm việc với các đơn vị lữ hành lớn như Saigontourist để tri ân sự đồng hành trong việc đưa khách đến Đà Nẵng thời gian qua, đồng thời lắng nghe những khó khăn, vướng mắc và các đề xuất, kiến nghị nhằm thu hút thêm khách đến thành phố. Sở cũng cập nhật sản phẩm du lịch mới, chia sẻ tình hình thị trường và định hướng hợp tác, tạo điều kiện thuận tối đa cho các doanh nghiệp khai thác và phát triển thị trường tại Đà Nẵng.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 19 – ITE HCMC 2025 diễn ra từ ngày 04 – 06/9/2025 tại Trung tâm Hội chợ & Triễn lãm Sài Gòn (SECC), phường Tân Mỹ, Tp. Hồ Chí Minh, với chủ đề “Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động”. Hội chợ quy tụ hơn 520 đơn vị và thương hiệu, cùng sự góp mặt của 28 tỉnh, thành phố trong cả nước có gian hàng tham gia triển lãm.
Hội chợ chào đón hơn 250 người mua quốc tế cấp cao đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ (Armenia, Ấn Độ, Anh, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Brazil, Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Đức, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, Oman, Paraguay, Pháp, Philippines, Qatar, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Tunisia, Úc, Ý), hứa hẹn mở ra hơn 12.000 cuộc hẹn giao thương và đón gần 30.000 lượt khách tham quan.
Bên cạnh hoạt động triển lãm, Hội chợ còn mang đến chuỗi chương trình chuyên môn quan trọng, thiết thực như: Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề chuyển đổi số và chuyển đổi xanh; Hội nghị Lữ hành toàn quốc 2025; Hội thảo Chuyển đổi số - Nền tảng phát triển du lịch bền vững; Hội thảo Tái định hình chiến lược tiếp thị thương hiệu điểm đến trong bối cảnh mới: Kết nối - Khác biệt - Dữ liệu; Hội thảo Thương hiệu quốc gia vươn mình: vai trò đột phá của du lịch; Hội thảo năng lượng sạch và phát triển du lịch bền vững; Chuỗi Talkshow Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch...
email: [email protected], hotline: 086 508 6899