Đà Nẵng, Huế xúc tiến du lịch tại Malaysia và Indonesia
TCDN - Hai địa phương Đà Nẵng và Huế “bắt tay” xúc tiến, quảng bá du lịch miền Trung nhằm thu hút khách du lịch tại thị trường trọng điểm, tiềm năng Malaysia và Indonesia.
Trong 2 ngày 26 và 27/8, Sở VHTT&DL Tp. Đà Nẵng phối hợp cùng Sở Du lịch Tp. Huế tổ chức “Chương trình Giới thiệu du lịch miền Trung Việt Nam 2025” với thông điệp Một điểm đến – Vô vàn trải nghiệm (Central Vietnam – One Destination, Endless Experiences) tại Malaysia và Indonesia. Sự kiện lần này có sự tham gia, đồng hành của hơn 20 doanh nghiệp du lịch tiêu biểu đến từ Đà Nẵng và Huế.
Đối với Tp. Đà Nẵng, Malaysia liên tục nằm trong nhóm 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu của thành phố trong giai đoạn 2023 – 2024, trong khi thị trường Indonesia đạt mức tăng trưởng ấn tượng, trong 6 tháng đầu năm 2025, Đà Nẵng đã đón 27.339 lượt khách Indonesia, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước.

Malaysia liên tục nằm trong nhóm 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu của Đà Nẵng trong giai đoạn 2023 – 2024
Được biết, Malaysia hiện là một trong những thị trường quốc tế hàng đầu của Đà Nẵng, với 35 chuyến bay/tuần do Air Asia, Malaysia Airlines và Batik Air khai thác, kết nối trực tiếp giữa Kuala Lumpur và Đà Nẵng. Dự kiến, Hãng Vietjet Air cũng sẽ chính thức đưa vào khai thác đường bay này từ tháng 10/2025.
Kết quả khảo sát về nhu cầu, thị hiếu du lịch của khách du lịch Malaysia cho thấy sản phẩm được các công ty lữ hành và du khách Malaysia ưa thích tại miền Trung Việt Nam là: Phố cổ Hội An, Sun World Bà Nà Hills, biển Đà Nẵng, các cây cầu biểu tượng, Quần thể di tích Cố đô Huế, Ngũ Hành Sơn, Khu đền tháp Mỹ Sơn, tour ẩm thực và golf.
Bên cạnh đó, các đối tác du lịch của Malaysia mong muốn sớm bổ sung thêm hệ thống cơ sở vật chất thân thiện Halal, thông tin sản phẩm du lịch mới, nhất là sau khi không gian du lịch của Tp. Đà Nẵng được mở rộng.

Indonesia – Thị trường tiềm năng, mục tiêu mở đường bay mới
Dịp này, các doanh nghiệp du lịch Malaysia kỳ vọng sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm thông tin về tour, tuyến mới, danh sách đối tác tin cậy, cùng các chính sách và các chương trình ưu đãi, các trải nghiệm về các sản phẩm du lịch mới tại miền Trung, cụ thể tại các đia phương Đà Nẵng và Huế.
Jakarta – thủ đô và siêu đô thị của Indonesia với hơn 34 triệu dân – có GDP bình quân đầu người đạt hơn 21.000 USD, là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới. Với mạng lưới hàng không toàn cầu phát triển và nhu cầu du lịch quốc tế gia tăng, Jakarta được đánh giá là thị trường tiềm năng để xúc tiến mở đường bay thẳng đến Đà Nẵng.
Đáng chú ý, kết quả khảo sát về nhu cầu và thị hiếu du lịch của khách Indonesia tương đồng với nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch Malaysia nêu trên. Đặc biệt, nhiều du khách Indonesia bày tỏ mong muốn sớm có đường bay thẳng đến Đà Nẵng để thuận tiện hơn trong việc di chuyển và trải nghiệm các điểm đến này....
Bên cạnh đó, các đối tác du lịch Indonesia mong muốn các địa phương miền Trung Việt Nam sớm bổ sung và hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất thân thiện Halal, hỗ trợ về giá vé máy bay, cung cấp đầy đủ thông tin điểm đến, danh sách đối tác uy tín, các tour tuyến mới và các chính sách hỗ trợ.
Chương trình giới thiệu du lịch miền Trung Việt Nam tại Malaysia và Indonesia lần này, 2 địa phương tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch mới của Huế và Đà Nẵng; đồng thời tăng cường kết nối doanh nghiệp thông qua phiên làm việc B2B, thúc đẩy hợp tác trao đổi khách và triển khai các hoạt động kích cầu du lịch nhằm thu hút các phân khúc tiềm năng như MICE, du lịch cưới, golf và nghỉ dưỡng cao cấp.
Bên cạnh đó, chương trình còn mở ra cơ hội thúc đẩy đàm phán, tiến tới khai thác các đường bay trực tiếp từ Kuala Lumpur và Jakarta đến Đà Nẵng, góp phần mở rộng thị trường và khẳng định vị thế của du lịch miền Trung Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899