Trên tinh thần sẵn sàng chia sẻ tri thức với cộng đồng, MISA mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể chung tay hướng đến mục tiêu Chính phủ số - Kinh tế số - Xã hội số để phát triển Quốc gia số - Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy tâm sự.

Công ty Cổ phần MISA nhận giải Chuyển đổi số 2021

Công ty Cổ phần MISA nhận giải Chuyển đổi số 2021

Được biết, MISA là một trong 8 đơn vị được Tổng cục Thuế ký hợp đồng triển khai cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn với cơ quan Thuế giai đoạn 1 tại 6 tỉnh, thành phố. Trong quá trình được lựa chọn, MISA gặp thuận lợi khó khăn như thế nào? So với các nhà cung cấp khác, sản phẩm của MISA có ưu điểm gì vượt trội?

Trong bối cảnh hiện nay, việc triển khai áp dụng Hóa đơn điện tử (HĐĐT) theo quy định của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 123/2020/NĐ-CP là bước chuyển đổi số quan trọng của ngành Thuế nói riêng và ngành Tài chính nói chung. Đặc biệt, đây còn là quá trình chuyển đổi số của hang trăm nghìn doanh nghiệp, hộ kinh doanh nói chung. 

Do đó, khi nhận được chủ trương của từ ngành Thuế, đội ngũ MISA đã ngay lập tức tập trung phát triển, cải tiến Hóa đơn điện tử MISA meInvoice có thể giúp kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế đồng nghĩa giúp quá trình thông báo phát hành hóa đơn của khách hàng có thể diễn ra nhanh chóng và tiện lợi hơn, đồng thời mang lại ý nghĩa lớn hơn trong mặt quản lý hóa đơn điện tử đối với Cơ quan quản lý Nhà nước. Đây cũng là nỗ lực của MISA cần phải làm để hỗ trợ kịp thời cho 120.000 doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn điện tử MISA meInvoice.

MISA meInvoice được kế thừa từ những kinh nghiệm phát triển của các nền tảng của MISA trong quá trình dài phát triển. Kết nối thành công công tác truyền và nhận hoá đơn, MISA meInvoice được Tổng cục Thuế đánh giá là sản phẩm phần mềm cung cấp hoá đơn điện tử hàng đầu với nhiều tính năng vượt trội mà hầu hết các doanh nghiệp đều quan tâm:

Đây là phần mềm hóa đơn điện tử đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain đảm bảo an toàn, bảo mật chống làm giả hóa đơn.

Dễ dàng sử dụng, thực hiện phát hành, quản lý, báo cáo mọi lúc, mọi nơi trên bản website và cả trên mobile giúp kế toán viên cũng như kế toán trưởng, giám đốc tài chính theo dõi, quản lý tình hình sử dụng hóa đơn nhanh chóng, chính xác và không bị giới hạn về mặt thời gian, địa điểm lập, tra cứu hay quản lý hóa đơn điện tử.

Ghi nhận toàn bộ trạng thái và cập nhật đầy đủ thông tin về hóa đơn, các bên đều dễ dàng kiểm tra và xác thực thông tin, tra cứu thông tin hóa đơn tức thời, giảm thiểu sai sót.

quote

Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, sự cạnh tranh dự báo ngày càng khốc liệt, nhất là với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phần mềm. Vậy đâu là những thách thức MISA phải đối mặt, thưa bà?

Đặc thù của công nghệ là thay đổi nhanh chóng. Minh chứng là cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và làn sóng chuyển đổi số đã mang đến rất nhiều sự đổi mới cho mọi hoạt động từ thực tế cuộc sống đến sản xuất kinh doanh.

MISA là đơn vị tiên phong trong ngành công nghệ thông tin, MISA luôn đầu tư cả về nguồn vốn và nguồn lực để nghiên cứu và phát triển ra những giải pháp công nghệ số ứng dụng cho các đơn vị HCSN, cộng đồng doanh nghiệp và hàng triệu cá nhân kinh doanh. Với vị thế tiên phong đồng nghĩa với việc các sản phẩm của MISA luôn cập nhật những xu hướng công nghệ mới hàng đầu thế giới, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp Việt và hộ kinh doanh.

Đứng trước sự cạnh tranh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực phần mềm, thách thức của MISA cũng như các doanh nghiệp là thích ứng an toàn với bối cảnh đại dịch, nắm bắt cơ hội để vượt khó khăn và bứt phá.

Công nghệ thay đổi liên tục, nhân sự ngành CNTT khan hiếm, thực trạng về nhận thức và chưa thực sự quyết tâm chuyển đổi số của các doanh nghiệp tại Việt nam,..là những thách thức lớn đối với MISA và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phần mềm.

MISA giành giải thưởng cao tại Giải thưởng Make in Viet Nam

MISA giành giải thưởng cao tại Giải thưởng Make in Viet Nam

Theo bà làm thế nào để việc chuyển đổi số đáp ứng nhu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đi vào thực tế cuộc sống hơn?

Để chuyển đổi số thành công thì và ứng dụng thực tế cuộc sống nhiều hơn thì từng đơn vị, tổ chức phải có kế hoạch, mục tiêu và lộ trình cụ thể phù hợp với định hướng của Chính phủ và thực tế của đơn vị. MISA cho rằng yếu tố cốt lõi để thúc đẩy tăng tốc lộ trình chuyển đổi số ở Việt Nam để đạt được mục tiêu ứng dụng thực tế cuộc sống đã đặt ra trong năm 2022 và những năm tới đó chính là nhận thức. 

Đầu tiên, người đứng đầu doanh nghiệp rất quan trọng trong công tác chuyển đổi số, phải rất quyết liệt cùng đội ngũ nhân sự của mình thay đổi thói quen, tư duy về khái niệm “chuyển đổi số”. Chuyển đổi số không chỉ đơn giản là ứng dụng công nghệ số vào hoạt động trong doanh nghiệp mà để thành công thì tinh thần đổi mới của người lãnh đạo mới là mấu chốt quyết định.

Thứ 2, Để chuyển đổi số hiệu quả thì phải cần nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ của nhân sự trong doanh nghiệp để thích ứng với cách thức vận hành mới. Chính vì vậy khi triển khai chuyển đổi số cho các doanh nghiệp MISA rất chú trọng đến công tác đào tạo, tập huấn, để người sử dụng có thể nắm bắt và vận hành được công việc trên nền tảng số.

Chính phủ, Bộ Tài chính, ngành Thuế đưa ra khẩu hiệu đồng hành cùng doanh nghiệp và thực tế đã có những chương trình hỗ trợ doanh nghiệp. Vậy ở chiều ngược lại, theo bà doanh nghiệp cần thực hiện “đồng hành” cùng Chính phủ như thế nào?

MISA cho rằng doanh nghiệp cần nắm bắt thời cơ khi Chính phủ đang có những quyết sách giúp phục hồi kinh tế. Thời điểm này, cộng đồng doanh nghiệp cần cởi mở đón nhận những điều mới mà cú huých từ đại dịch Covid-19 mang lại.

MISA đã và đang tích cực tham gia đồng hành cùng Chính phủ trong Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia. Công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam được Chính phủ, các bộ ban ngành quan tâm và đẩy mạnh trong 2 năm trở lại đây. Gần nhất là đồng hành cùng ngành Thuế nói chung và Bộ Tài chính nói riêng hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh triển khai hóa đơn điện tử MISA meInvoice.

Về phía MISA, với sứ mệnh phụng sự xã hội, chúng tôi luôn nỗ lực để đóng góp vào chương trình chuyển đổi số Quốc gia bằng các giải pháp công nghệ, các nền tảng số Make in Việt Nam xuất sắc. Trên tinh thần sẵn sàng chia sẻ tri thức với cộng đồng, MISA mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể chung tay hướng đến mục tiêu Chính phủ số - Kinh tế số - Xã hội số để phát triển Quốc gia số.

Trong thời gian tới, tập thể CBNV MISA sẽ tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp những sản phẩm đang có và nghiên cứu và phát triển những nền tảng dịch vụ mới góp phần cung cấp giải pháp chuyển đổi số phù hợp với mọi ngành nghề, quy mô để doanh nghiệp từng bước tiếp cận với xu hướng chuyển đổi số.

Với các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ chỉ cần thực hiện tuân thủ các quy định của nhà nước cùng như tiên phong ứng dụng công nghệ, quyết liệt thực hiện chuyển đổi số để nâng cao năng suất, hiệu quả kinh doanh đó cũng chính là sự “đồng hành” cùng Chính Phủ.

QUOTE2

Kế hoạch kinh doanh năm 2022 của MISA là gì? MISA sẽ triển khai giải pháp nào để tiếp tục được Tổng cục Thuế lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn với cơ quan Thuế giai đoạn 2 tại địa bàn 57 tỉnh, thành phố còn lại từ tháng 4/2022?

Trong năm 2022, MISA sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển và cải tiến những nền tảng số đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số gia tăng của toàn doanh nghiệp. MISA sẽ tiếp tục tích cực tham gia đồng hành cùng Chính phủ, Bộ TTTT trong Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia. Đồng thời cũng sẵn sàng chia sẻ tri thức đến những doanh nghiệp mong muốn tiên phong đón đầu xu thế mới. Với sứ mệnh phụng sự xã hội, chúng tôi luôn nỗ lực để đóng góp vào chương trình chuyển đổi số Quốc gia bằng các giải pháp công nghệ, các nền tảng số Make in Việt Nam xuất sắc. Trong năm 2022, MISA sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển và hoàn thiện nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS, nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP và nhiều ứng dụng phần mềm phù hợp với nhu cầu của mọi quy mô, tổ chức. Mong muốn của MISA là mọi doanh nghiệp, từ hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp siêu nhỏ, vừa đến quy mô lớn đều dễ dàng chuyển đổi số từ những hoạt động nhỏ nhất, mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Thêm vào đó, trong thời gian tới, MISA sẽ chú trọng tư vấn cho doanh nghiệp giải pháp Hợp đồng điện tử - Nền tảng AMIS WeSign tích hợp chữ ký số từ xa MISA eSign. Giải pháp này giúp doanh nghiệp rút ngắn 90% thời gian giao dịch, tiết kiệm 100% chi phí in ấn và có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi, kể cả trên điện thoại di động. Đây cũng chính là xu thế giao dịch mới trong quá trình chuyển đổi số mà mọi doanh nghiệp đều hướng tới. Bên cạnh đó MISA đã phát hành phần mềm kế toán đáp ứng chế độ kế toán cho Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh tuân thủ thực hiện theo quy định của nhà nước áp dụng từ ngày 01/01/2022.

Trong triển khai giải pháp để tiếp tục được Tổng cục Thuế lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn với cơ quan Thuế giai đoạn 2 tại địa bàn 57 tỉnh, thành phố còn lại từ tháng 4/2022, MISA sẽ tiếp tục đồng hành tư vấn trong quá trình chuyển đổi HĐĐT cho doanh nghiệp. MISA cam kết hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi HĐĐT với thủ tục đơn giản, nhanh chóng và có thể thực hiện, nhận kết quả trực tiếp trên phần mềm. Phần mềm cũng hỗ trợ người dùng chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đến cơ quan Thuế đối với tất cả đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử có mã hay không mã và tự động tổng hợp bảng báo cáo dữ liệu hóa đơn gửi cơ quan Thuế theo đơn vị tháng, ngày, quý. MISA sẽ chứng minh năng lực bằng việc phục vụ ngày càng nhiều khách hàng hơn, ngày càng tốt hơn và phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế để hỗ trợ ngành thuế hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh triển khai các chủ trương chính sách đi vào cuộc sống nhanh chóng và hiệu quả.

Xin cảm ơn bà!

Ngọc Thủy

Tạp chí in số Tết 2022

Tạp chí in số Tết 2022