Moca dừng dịch vụ ví điện tử
TCDN - Từ 1/7/2024, Moca dừng cung cấp dịch vụ ví điện tử Moca, bao gồm cả ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab.
CTCP công nghệ và dịch vụ Moca vừa thông báo dừng cung cấp dịch vụ ví điện tử trên ứng dụng Moca và ứng dụng Grab, với lý do mà hãng này công bố là để "tập trung vào các dịch vụ trung gian thanh toán khác có tiềm năng tăng trưởng tốt hơn".
Moca cho biết, đây là một phần của chiến lược tái cấu trúc danh mục dịch vụ và nâng cao hiệu quả hoạt động hướng tới tăng trưởng bền vững.
"Quyết định này được đưa ra sau khi chúng tôi đã có những cân nhắc và đánh giá rất cẩn thận. Với việc tái cấu trúc danh mục dịch vụ, chúng tôi có thể tập trung vào các lĩnh vực mà chúng tôi có thể mang lại giá trị tốt hơn nữa cho người dùng, đồng thời thúc đẩy công ty tăng trưởng một cách hiệu quả, bền vững," ông Nguyễn Xuân Việt Bình, Giám đốc Moca viết trong thông báo.
Bắt đầu từ ngày 31/5, Moca ngừng tiếp nhận yêu cầu mở thêm tài khoản ví điện tử Moca cho người dùng mới tại Việt Nam.
Trong giai đoạn chuyển giao diễn ra từ ngày 31/5/2024 đến hết ngày 30/6/2024, người dùng Moca có thể rút tiền về tài khoản hoặc thẻ ngân hàng liên kết bất cứ lúc nào và/hoặc sử dụng số dư còn lại trong ví điện tử Moca. Bắt đầu từ ngày 1/7/2024, Moca sẽ tiến hành hoàn trả toàn bộ số dư còn lại (nếu có) cho người dùng. Việc hoàn tiền sẽ được hệ thống thực hiện tự động, dự kiến hoàn tất chậm nhất vào ngày 31/7/2024. Sau thời gian này, đối với một số trường hợp chưa thể hoàn tiền tự động, Moca sẽ thông báo và cung cấp các hướng dẫn cần thiết để tiếp tục phối hợp hoàn tất việc hoàn trả số dư còn lại cho người dùng.
Đầu năm 2016, Moca được Ngân hàng Nhà nước cấp phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
Ví điện tử là một trong các dịch vụ trung gian thanh toán, bên cạnh các dịch vụ khác như cổng thanh toán, chuyển mạch tài chính, bù trừ điện tử, hỗ trợ thu hộ - chi hộ, theo Luật Ngân hàng Nhà nước 2010.
Tính đến cuối năm 2023, có 36 triệu tài khoản ví điện tử hoạt động tại Việt Nam, theo báo cáo mới đây của FiinGroup (công ty chuyên lĩnh vực cung cấp dịch vụ tích hợp về dữ liệu tài chính, thông tin kinh doanh, nghiên cứu ngành và các dịch vụ khác).
Cũng theo Fiingroup, dù thị trường đông đúc với 50 công ty dịch vụ trung gian thanh toán, lượng người dùng ví điện tử tại Việt Nam chỉ tập trung ở vài ông lớn. Đồng thời, các ví điện tử vẫn chưa thoát khỏi cuộc đua tiêu vốn để thu hút và giữ chân khách hàng. Nguyên nhân là nhiều người dùng thanh toán qua ví điện tử do các ưu đãi hấp dẫn và phiếu giảm giá mà họ nhận được. Người dùng có xu hướng quan tâm đến các chương trình khuyến mãi, sau đó chuyển sang một nhà cung cấp khác. Điều này khiến các nhà cung cấp hàng đầu với hàng triệu người dùng tiếp tục lỗ, bất chấp tăng trưởng doanh thu ròng.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899