Mỗi năm cả nước có thêm 500 nghìn xe ôtô, ùn tắc giao thông tăng cao

09/04/2021, 17:42

TCDN - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, mỗi năm cả nước tăng khoảng 500.000 xe ôtô. Với mức tăng như vậy thì 5 - 7 năm nữa mức độ ùn tắc giao thông sẽ rất lớn.

Có ai chống lưng cho xe quá tải?

Sáng nay (9/4), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác quý I/2021 của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình cho rằng vẫn còn xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm chết nhiều người, tình hình vi phạm về tải trọng xe vẫn còn tiếp diễn ở nhiều nơi, ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn chưa được giải quyết và có xu hướng gia tăng.

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ùn tắc giao thông ngày càng gia tăng khi mà mỗi năm cả nước tăng khoảng 500.000 xe ô tô. “Với mức tăng xe ô tô như vậy thì 5-7 năm tới, mức độ ùn tắc sẽ rất lớn nếu chúng ta không có giải pháp căn cơ ngay từ bây giờ”, người đứng đầu ngành giao thông nói.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình.

Báo cáo của Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia cho biết trong quý I/2021, trên cả nước đã xảy ra 3.206 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1.672 người, bị thương 2.386 người. So với cùng kỳ năm 2020, giảm 263 vụ (giảm 7,58%), số người bị thương giảm 183 người nhưng số người chết tăng 33 người (tăng 2,1%).

Trong đó, có 30 tỉnh, thành phố có số người chết giảm so với cùng kỳ năm 2020, trong đó có 9 địa phương giảm trên 30% số người chết, nhưng vẫn còn 30 tỉnh có số người chết do tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ, trong đó có 16 tỉnh tăng trên 30%.

Phó Thủ tướng Thường trực phê bình 30 tỉnh có số người chết do tai nạn giao thông tăng so với quý I/2020, đặc biệt là 5 tỉnh có số người chết tăng trên 70% trở lên và yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh có tai nạn giao thông tăng cao phải chỉ đạo sâu sát và quyết liệt hơn đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong quý 2 và cả năm 2021.

Về vấn đề xe quá tải, Phó Thủ tướng nói: “Dư luận xã hội rất bức xúc khi thấy những tuyến đường đầu tư cả trăm cả ngàn tỷ xuống cấp trầm trọng, mặt đường hằn lún, đầy ổ gà, ổ trâu chỉ sau một thời gian ngắn bị xe quá tải lưu thông, tai nạn cũng từ đó mà tăng lên. Cần khẳng định việc chở hàng hoá quá tải trọng cầu đường chính là hành vi phá hoại tài sản quốc gia, cần phải xử lý thật nghiêm”.

Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị “các đồng chí công an chỉ đạo điều tra, xác minh trả lời công luận xem có ai chống lưng cho xe quá tải hay không? Có thì xử lý thật nghiêm, không có thì cũng công bố để dư luận đỡ nghi ngờ”.

Xem xét vận hành thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông sớm

Liên quan đến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, ngay chiều nay Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục họp để cuối tháng 4 bàn giao vận hành thương mại tuyến đường sắt này.

“Đường sắt Cát Linh - Hà Đông có gì vướng mắc mà ách tắc lâu thế, cần xem xét vận hành thương mại sớm. Tuyến đường vành đai 3 của Hà Nội bây giờ cũng tắc đường nghiêm trọng, phải tính toán xây dựng các tuyến vành đai khác để tạo không gian phát triển cho thành phố”, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình nói.

Nam Yên
Bạn đang đọc bài viết Mỗi năm cả nước có thêm 500 nghìn xe ôtô, ùn tắc giao thông tăng cao tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan