Cuối tháng 3/2021 bàn giao đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

02/02/2021, 18:28

TCDN - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho hay, Bộ này xác định và lên kế hoạch với Hà Nội dự kiến cuối tháng 3/2021 hoàn thành Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Trả lời tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho hay, việc vận hành thử toàn hệ thống tàu Cát Linh - Hà Đông diễn ra trong 20 ngày (12/12 – 31/12/2021) để kiểm tra, đánh giá các chỉ tiêu vận hành phục vụ công tác đánh giá an toàn, nghiệm thu kỹ thuật.

Đến nay, Bộ Giao thông Vận tải đã nhận được dự thảo báo cáo của tư vấn đánh giá. Trong đó có khuyến cáo về an toàn hệ thống thiết bị, đề nghị nhà thầu làm rõ thêm các giải pháp để đảm bảo yếu tố an toàn; diễn tập cứu hộ cứu nạn khi xảy ra các tình huống; đào tạo nhân sự Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro)…

Song song đó đã nghiệm thu cơ sở các hợp phần theo quy định của pháp luật.

Cuối tháng 3/2021 hoàn thành bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Cuối tháng 3/2021 hoàn thành bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Metro Hanoi để kiểm đếm tài sản, huấn luyện cán bộ cũng như làm các thủ tục giấy tờ liên quan tới công tác nghiệm thu cuối cùng.

Theo Thứ trưởng, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận và quyết định điều chỉnh tiến độ Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đến ngày 31/3/2021. Bộ Giao thông Vận tại xác định và lên kế hoạch dự kiến cuối tháng 3/2021 hoàn thành bàn giao dự án.

Liên quan đến công tác xét nghiệm nhân viên sân bay Nội Bài, theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, tất cả các cảng hàng không đều là cửa ngõ giao thông quan trọng. Việc kiểm soát dịch bệnh luôn được duy trì trong suốt thời gian xảy ra dịch bệnh cho tới nay. Việc kiểm soát dịch ở cảng hàng không đang kiểm soát tốt, duy trì hoạt động ổn định của cảng hàng không.

Theo ông Đông, việc kiểm tra y tế, xét nghiệm các nhân viên sân bay là việc làm thường xuyên và đương nhiên. Việc này cũng áp dụng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Cuối tháng 3/2021 bàn giao đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan